xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา-วิกา” บ่นคอร์ตไวตีลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ต้องเร่งสปีดให้เร็วกว่าเดิม
เซเรนา วิลเลียมส์ และ วิคตอเรีย อซาเรนกา สองนักเทนนิสหญิงมือท็อปของโลก ออกโรงบ่นคอร์ตที่ใช้ในศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ว่าทำให้สามารถจับทางการเล่นได้ยากลำบากกว่าเดิม แต่เชื่อว่าจะปรับตัวได้หลังจากผ่านรอบแรกมาแล้ว

ทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีที่แดนไก่งวง เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ซึ่ง เซเรนา ที่อยู่สายแดง ประเดิมเอาชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ จากเยอรมนี 6-3, 6-1 เก็บชัยแรกไปแบบง่ายดาย ขณะที่สายขาว อซาเรนกา ออกสตาร์ทฝืดเล็กน้อย แต่ก็กลับมาปราบ ซารา เอร์รานี จาก อิตาลี 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-2

หลังจบแมตช์ เซเรนา ออกมาพูดว่าเป็นชัยชนะที่ยากลำบากไม่น้อย เนื่องจากพื้นผิวของฮาร์ดคอร์ตเร็วกว่าทัวร์นาเมนต์อื่นทั่วไป โดยกล่าวว่า “คุณไม่มีทางรู้ได้ การเล่นบนคอร์ตนี้แม้ทุกคนจะมองดูว่าช้าแต่แท้จริงแล้วมันเร็วมาก บางทีอาจจะเร็วกว่าทุกรายการที่ผ่านมาด้วย แต่นั่นไม่สำคัญเพราะคิดว่าน่าจะปรับตัวได้”

ด้าน อซาเรนกา เห็นด้วยเช่นกันว่า “ฉันคิดว่าพื้นผิวคอร์ตที่เราเล่นอยู่ไม่ค่อยเรียบเนียนนัก ทำให้ลูกมาเร็วกว่าที่คิด แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างเพราะสิ่งที่นักกีฬาต้องทำคือปรับตัวกับมันให้ได้”

สำหรับ เซเรนา หลังจากคว้าชัยชนะแมตช์แรกที่แดนไก่งวง ทำให้เวลานี้รับเงินรางวัลสะสมเฉพาะในปีนี้ไปแล้ว 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ซึ่งหากตบเท้าเข้าไปหยิบแชมป์สมัยที่ 4 ได้ ก็จะได้เงินสะสมปิดฤดูกาลนี้ไปถึง 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 360 ล้านบาท) เลยทีเดียว
วิกา ประสานเสียง
กำลังโหลดความคิดเห็น