xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ซิวโพลที่ 28 บิดออสซี จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (กลาง) ได้โพลที่ 28 ในชีวิต
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี ของทีม ยามาฮ่า คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 28 ในการบิดอาชีพ ก่อนเตรียมออกสตาร์ทคันแรกในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ สนามที่ 16 ของซีซัน "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ ฟิลลิปป์ ไอสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทให้แก่นักบิดทุกคนก่อนลงชิงชัยกันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของ ยามาฮ่า ทำผลงานเยี่ยมจองกริดสตาร์ทคันหน้าสุดไว้ได้ หลังซิ่งทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 1 นาที 27.899 วินาที คว้า โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 28 ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ ว่าที่แชมป์โลกของ เรปโซล ฮอนด้า ได้กริดที่ 2 เวลาตามหลัง 0.221 วินาที

ส่วน วาเลนติโน รอสซี ขวัญใจมหาชนจาก ยามาฮ่า ยังคงรักษาผลงานได้ดีเพราะคว้ากริดที่ 3 ทำเวลาไป 1 นาที 28.647 วินาที ด้านรุ่น โมโตทู "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร หนึ่งเดียวของไทยจากทีม ฮอนด้า พีทีที เกรซินี จะสตาร์ทคันที่ 30 หลังทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 35.964 วินาที

สำหรับศึก โมโตจีพี รอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม เวลา 12.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยสนามนี้หาก มาร์เกวซ คว้าแชมป์แล้ว ลอเรนโซ ไม่ได้ขึ้นโพเดียม ดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า จะคว้าแชมป์โลกสมัยแรกไปครองทันที
ยามาฮ่า สนามนี้มาแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น