xs
xsm
sm
md
lg

จับบอลโลก “สิงโต-อัซซูรี” เจอหินกอดคออยู่โถ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังกฤษ ต้องลุ้นหนัก
ขุนพล “สิงโตคำราม” อังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน เตรียมตัวเตรียมใจ เพราะมีโอกาสสูงที่จะต้องอยู่สายหินศึกฟุตบอลโลก 2014 เนื่องจากแรงกิงโลกรั้งที่ 10 จะต้องถูกม้วนชื่อไว้ในโถสอง

แม้ว่า อังกฤษ จะทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์กลุ่มรอบคัดเลือกโซนยุโรป แต่ไม่เพียงพอที่จะเป็นทีมวางโถแรก เพราะรั้งอันดับ 10 ของโลก ทำให้การจับสลากประกบคู่วันที่ 6 ธันวาคมนี้ จากทั้งหมด 32 ทีมแบ่งเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีมมีสิทธิ์เจอกระดูกชิ้นโต

สำหรับชาติที่อยู่โถแรกประกอบไปด้วย บราซิล (อันดับ 11 โควตาเจ้าภาพ) สเปน (แชมป์เก่า / อันดับ 1) เยอรมนี (2) อาร์เจนตินา (3) โคลอมเบีย (4) เบลเยียม (5) และสวิตเซอร์แลนด์ (7) ส่วน อุรุกวัย มีความเป็นไปได้สูงที่จะเพลย์ออฟผ่าน จอร์แดน จากโซนเอเชีย เตะ 2 นัดแบบเหย้า-เยือน ซึ่งถ้าไม่ผิดพลาดก็จะเป็นทีมวางด้วย

เพราะ อุรุกวัย อันดับ 6 อย่างไรถ้าล็อกถล่มตกรอบเพลย์ออฟโควตาโถแรกก็จะถูกแทนด้วยอันดับ 8 ของโลกอย่าง เนเธอร์แลนด์ ส่วน อิตาลี โชคร้ายต้องอยู่โถสองกับ อังกฤษ เพราะเกมนัดสุดท้ายรอบคัดเลือกดันเปิดบ้านทำได้แค่เสมอ อาร์เมเนีย 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้การเพลย์ออฟโซนยุโรปแบบเหย้า-เยือน 4 คู่ ซึ่งจะมีการจับสลากวันที่ 21 ตุลาคมนี้ โถแรกประกอบไปด้วย โปรตุเกส, กรีซ, โครเอเชีย และ ยูเครน และโถสอง ฝรั่งเศส, ไอซ์แลนด์, สวีเดน และ โรมาเนีย
อิตาลี อยู่โถสองด้วย
ตารางอันดับโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น