xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” เร้า “เนเกรโด” รีดศักยภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนเกรโด ลุ้นไปบอลโลก
บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือสเปน เจ้าของสถิติชาติแรกที่คว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ 3 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน กระตุ้น อัลบาโร เนเกรโด กองหน้าค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี รีดศักยภาพ หลังเพิ่งยิงได้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

แม้ว่า สเปน เบอร์ 1 โลกลูกหนัง ณ ขณะนี้จะประสบความสำเร็จและเป็นตัวเต็งป้องกันแชมป์ เวิลด์ คัพ ที่ บราซิล ในปีหน้า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมายังมีปัญหากับระบบการเล่นที่ไม่มีกองหน้าตัวเป้าในใจของ เดล บอสเก กุนซือหน้าติดหนวด ทำให้ใช้รูปแบบ 4-6-0 เน้นกองกลางเติมเข้าทำจากแถวสอง

แต่ล่าสุด เนเกรโด ที่ย้ายจาก เซบีญา มาอยู่กับ แมนฯซิตี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้ออกสตาร์ทตัวจริงก่อนยิงประตูนาที 26 พา สเปน เปิดบ้านชนะ จอร์เจีย 2-0 ส่งท้ายคว้าแชมป์กลุ่มโซนยุโรป ทำให้ เดล บอสเก ออกมากระตุ้นว่า “เขาคือกองหน้าที่ยังไม่ได้เล่นเต็มศักยภาพ ดังนั้นยังต้องค้นหาความสามารถที่แท้จริงและรีดออกมาให้ได้”

สำหรับ เนเกรโด ติดธงทีมชาติสเปนไปแล้ว 19 นัดยิงได้ 10 ประตูจากนี้ต้องเบียดแย่งตำแหน่งแดนหน้ากับ เปโดร โรดริเกซ (บาร์เซโลนา), โรเบอร์โต โซลดาโด (ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์), ดาวิด บีญา (แอตเลติโก มาดริด), เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี), มิชู (สวอนซี ซิตี) และ เฟร์นานโด ยอเรนเต (ยูเวนตุส)
กำลังโหลดความคิดเห็น