xs
xsm
sm
md
lg

“รอนนี” แฉเคยปัดเงินล้านล็อกผลสอยคิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี ฉลองแชมป์โลกหนล่าสุดกับลูกชาย
รอนนี โอซุลลิแวน อดีตนักสอยคิวหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ ออกโรงแฉเรื่องอื้อฉาวในวงการ ตนได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 2 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ล็อกผลการแข่งขันสนุกเกอร์ เมื่อหลายปีก่อน

“เดอะ ร็อคเก็ต” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 5 สมัย เผยตนเคยบอกปัดข้อเสนอให้ยอมแพ้ การแข่งขัน สนุกเกอร์ พรีเมียร์ ลีก เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จากใครคนหนึ่งที่ตนรู้จัก โดยเขียนลงหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว “ใครบางคนโทรศัพท์หาผม แล้วบอกว่า เขาต้องการนัดพบในป่าแห่งหนึ่ง เขาเสนอเงิน 20,000 ปอนด์ ผมสามารถเป็นเจ้าของมันได้เพียงแค่ทำงาน 2-3 คืน”

ข่าวคราวดังกล่าวถูกเปิดโปงออกมาไม่ถึง 1 เดือน หลัง สตีเฟน ลี นักสนุกเกอร์เพื่อนร่วมชาติ ถูกแบน 12 ปี กรณีล็อกผลการแข่งขัน ทว่า รอนนี ในวัย 37 ปี เผยต่อสถานีวิทยุ “บีบีซี” สื่อดังเมืองผู้ดี “ผมทำไม่ได้หรอก ผมสนุกกับการเล่นสนุกเกอร์ มันทำให้ผมใประสบความสำเร็จในชีวิต”

“มันไม่ใช่แค่เรื่องเงิน คุณกำลังเดิมพันกับทุกอย่าง หากไม่มีสนุกเกอร์ คุณอาจเสียเพื่อนและครอบครัว ไม่ใช่แค่คุณรับเงิน แต่คุณกำลังเสี่ยงอันตรายกับความสัมพันธ์กับแฟนๆ, กีฬา และโอกาสที่จะอ้าแขนรับสิ่งดีๆ หลายอย่างในฐานะนักสนุกเกอร์อาชีพจะให้คุณ”
กำลังโหลดความคิดเห็น