xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” อันดับซูเปอร์ซีรีส์ร่วง ลุ้นหนักศึกใหญ่ปลายปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

MMOA Pattaya Badminton วันที่ 22-24 พ.ย. ที่สนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หวดขนไก่แชมป์โลก คะแนนสะสมระดับซูเปอร์ซีรีส์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 19 หลังจากถอนตัว 2 รายการล่าสุด และยังต้องลุ้นหนักหากหวังทำอันดับติด 1-8 เพื่อคว้าโควตาลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล ที่ประเทศมาเลเซีย เดือนธันวาคมนี้ แย้มหากไม่ได้เตรียมเบนเข็มลุยซีเกมส์

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวแชมป์โลก ได้เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน “MMOA Pattaya Badminton” ณ ห้องประชุมวรลักษณานงค์ ศูนย์สุขภาพและกีฬาสวนสุนันทา มรภ.สวนสุนันทา โดยภายหลังจบงาน “น้องเมย์” ได้เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดก่อนเหินฟ้าไปสู้ศึก “เดนมาร์ก โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์” ระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคม นี้ ที่ประเทศเดนมาร์ก ว่าพร้อมเต็มที่แล้ว โดยแมตช์แรกจะปะทะกับ มิเชลเล ชาน กี จากนิวซีแลนด์

“ตอนนี้สามารถกลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวนมาตลอด แต่ตอนนี้สามารถเคลื่อนไหว ลุก ก้ม เงย ได้อย่างไม่มีปัญหาแล้ว โดยรอบแรกแม้จะพบกับนักแบดยุโรป แต่ก็ไม่น่าเป็นปัญหา ยังไงก็ขอทำให้ดีที่สุด หวังไว้ว่าอย่างต่ำต้องถึงรอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้” น้องเมย์เผย

พร้อมกันนี้สาวน้อยวัย 18 ปี ได้เผยว่าหลังจากที่ตนถอนตัวจากการแข่งขัน 2 รายการหลังสุดอย่าง ไชนา มาสเตอร์ส และ เจแปน โอเพน ทำให้อันดับคะแนนสะสมระดับซูเปอร์ซีรีส์ ร่วงลงจากอันดับ 11 มาอยู่ที่ 19 แล้ว แม้ว่าอันดับโลกจะยังอยู่ที่ 2 ตามเดิมก็ตาม

ซึ่งทั้งนี้ “น้องเมย์” ยังเหลืออีก 4 รายการให้ลงเล่นเพื่อเก็บคะแนนทำอันดับลุ้นให้ติด 1 ใน 8 เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคมนี้ คือ เดนมาร์ก โอเพน (15-20 ตุลาคม), เฟรนช์ โอเพน (22-27 ตุลาคม ), ไชนา โอเพน (12-17 พฤศจิกายน) และ ฮ่องกง โอเพน (19-24 พฤศจิกายน)

“ตั้งแต่ได้แชมป์โลกหนูก็ไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดเลยมาร่วม 2 เดือนเต็ม ซึ่งก็ส่งผลให้อันดับคะแนนสะสมตกลงมา แต่หากอีก 4 รายการที่เหลือสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ได้ก็ยังมีโอกาสที่จะติด 1-8 คน ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่ และหากไม่ได้โควตาจริงๆ ก็จะไปรับใช้ชาติในซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า แน่นอน”

นอกจากนี้ “น้องเมย์” ยังเผยถึงการเดินทางไปเล่นลีกอาชีพให้กับสโมสรชิงต่าว ที่ประเทศจีนอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขอต้นสังกัดถอนตัวไปแล้วในช่วงแรก ซึ่งช่วงต่อไปที่จะแข่งขันคือหลังจบศึกที่ฝรั่งเศส ก็ยังต้องขอเช็กอีกทีว่าจะสามารถเข้าแข่งขันได้หรือไม่ โดยตอนนี้ยังมีสัญญาเหลืออยู่ถึงปีหน้า

สำหรับคะแนนสะสมของนักแบดมินตันสาวไทยใน World Superseries Standings 2013 ล่าสุด “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข รั้งอันดับที่ 9 ตามด้วย “แนท” ณิชชาอร จินดาพล อันดับ 16 และ “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ อันดับ 17
กำลังโหลดความคิดเห็น