xs
xsm
sm
md
lg

ช่อง 7 มอบ “ลูกยาง” 2 ล้านบ.ถ่ายสดชิงแชมป์ทวีป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช่อง 7 สี อัดฉีดรวม 2 ล้านบาท
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มอบเงินสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท แบ่งเป็น 1.2 ล้านบาทให้กับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่สร้างชื่อคว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 2 ส่วนที่เหลือให้แก่สมาคมฯและสตาฟฟ์โค้ชเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2556 ณ ลาน อีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดงานภายใต้ชื่อ “ช่อง 7 สี มอบกำลังใจแชมป์เอเชีย” เพื่อมอบเงินสนับสนุนทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่สร้างชื่อคว้าแชมป์เอเชีย 2013 (AVC Asian Women's Volleyball Champions 2013) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยถือเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009

คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มอบเงิน 500,000 บาทให้กับ สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล ขณะที่คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มอบเงิน 300,000 บาท ให้กับสตาฟฟ์โค้ชโดยมี “โค้ชอ็อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นตัวแทนรับมอบ ปิดท้ายด้วยคุณพลากร มอบเงิน 1.2 ล้านบาท ให้ทัพนักตบลูกยางสาวไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2 ล้านบาท

สำหรับเงินสนับสนุนครั้งนี้ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้นักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยกับผลงานที่ผ่านมารวมถึงเตรียมตัวสู้ต่อศึกชิงแชมป์ทวีป (FIVB Women's World Grand Champions Cup 2013) ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี 6 ชาติร่วมแข่งขันคือ ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), รัสเซีย (แชมป์ยุโรป), ไทย (แชมป์เอเชีย), บราซิล (แชมป์อเมริกาใต้), สหรัฐอเมริกา (แชมป์อเมริกาเหนือ-กลาง และแคริเบียน) และ เกาหลีใต้ (โควตาไวลด์การ์ด)

“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้เปิดเผยถึงศึกใหญ่ที่รออยู่เบื้องหน้าว่า “ถือเป็นศึกหนักที่ต้องเจอกับแชมป์แต่ละทวีป ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราเอาชนะ ญี่ปุ่น มาได้ที่บ้านเราทั้ง 2 ครั้งไม่ได้เป็นการการันตีว่าเจอกันอีกครั้งจะเหนือกว่า ดังนั้นทุกคนจะต้องทุ่มเทเต็มที่ในทุกลูกและทุกแมตช์จึงจะประสบความสำเร็จ”

คุณพลากร เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ช่อง 7 สี ได้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬามาโดยตลอดทั้งระดับประเทศไปจนถึงระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกีฬานัดสำคัญที่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันก็ไม่พลาดที่จะถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์กัน ส่วนเงินที่มอบให้ก็เพื่อสำหรับใช้เตรียมตัวในทัวร์นาเมนต์ต่อไป”

นอกจากนี้ช่อง 7 สียังได้รับลิขสิทธิ์ FIVB Women's World Grand Champions Cup 2013 โดยจะถ่ายทอดสดที่วอลเลย์หญิงทีมชาติไทยลงแข่งทุกนัดรวม 5 นัด ประเดิมวันที่ 12 พ.ย. 56 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ เวลา 13.30 น. ส่วนวันที่ 13 พ.ย. 56 พบ บราซิล, วันที่ 15 พ.ย.56 พบ ญี่ปุ่น, วันที่ 16 พ.ย. 56 พบ สหรัฐอเมริกา และวันที่ 17 พ.ย.56 พบ รัสเซีย
นักตบลูกยางรับไปแบ่งกัน 1.2 ล้านบาท
สมาคมลูกยางรับ 5 แสนบาท
สต๊าฟฟ์โค้ชเบื้องหลังความสำเร็จ
ต้องตั้งโต๊ะแจกลายเซ็น
กำลังโหลดความคิดเห็น