xs
xsm
sm
md
lg

"วอร์ด" เล็งถอด บาห์เรน จีพี หากได้นั่ง FIA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาห์เรน จีพี ยังมีทุกปี
เดวิด วอร์ด ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) แถลงนโยบายหากได้รับเลือกเป็นบิ๊กบอสแห่งวงการยานยนต์โลกคนใหม่ จะพิจารณาหั่นการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ออกจากปฏิทิน ฟอร์มูลา วัน เนื่องจากเหตุวุ่นวายในหลายครั้งที่ผ่านมา

ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ยังคงดำเนินการแข่งขันอย่างต่อเนื่องแม้มีเหตุรุนแรงในประเทศบ่อยครั้ง โดยเฉพาะปี 2011 ประชาชนที่ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลเผด็จการ ออกมาประท้วงจนมีเหตุปะทะและมีคนล้มตาย ส่งให้ปีนั้นต้องยกเลิก แต่ปีต่อมาก็กลับมาแข่งกันใหม่เหมือนเดิม

ล่าสุด วอร์ด แคนดิเดตชิงเก้าอี้บิ๊กบอสยานยนต์โลกจาก ฌอง โทดส์ ประธานคนปัจจุบัน มองว่ารายการที่ บาห์เรน ควรได้รับการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย และต้องถูกพิจารณาถอดจากปฏิทินเอฟวัน หากตนได้รับเลือกเข้ามาเป็นประธานคนใหม่ของเอฟไอเอ

"การปล่อยให้มีการแข่งขันที่ บาห์เรน ต่อไปคือการตัดสินใจที่ผิดพลาด เราต้องทำทุกอย่างให้ชัดเจนและตรวจสอบอย่างแน่ชัดถึงเรื่องความปลอดภัย คุณลองมองสิ่งที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าความรุนแรงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันทั่ว ซึ่งเราควรตัดสินเรื่องนี้บนพื้นฐานความเป็นจริง" วอร์ด กล่าว

สำหรับเรซ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จะยังคงมีขึ้นต่อไปในฤดูกาล 2014 หลัง เอฟไอเอ คลอดปฏิทินฤดูกาลหน้าออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นสนามที่ 3 ของปี แข่งในวันที่ 6 เมษายน ต่อจาก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ และ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์
วอร์ด เล็งถอดออก
กำลังโหลดความคิดเห็น