xs
xsm
sm
md
lg

"โฮเวลล์" เฮเพลย์ออฟซิวแชมป์อัลเฟร็ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์แรกตั้งแต่ปี 2006
เดวิด โฮเวลล์ นักกอล์ฟชาวอังกฤษ เพลย์ออฟเอาชนะ ปีเตอร์ ยูลีนห์ จากสหรัฐฯ คว้าแชมป์กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสกอตแลนด์ หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่สนามโอลด์ คอร์ส เซนต์ แอนดรูว์ส ประเทศสกอตแลนด์

ผลปรากฏว่า เดวิด โฮเวลล์ ก้านเหล็กของอังกฤษ เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ มีสกอร์รวมเท่ากับ ปีเตอร์ ยูลีนห์ จากสหรัฐฯ ที่เก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์พาร์ ต้องไปตัดสินแชมป์กันด้วนการดวลเพลย์ออฟ ก่อนเป็น โฮเวล ที่เอาชนะในหลุมที่ 2 คว้าแชมป์ไปครอง ได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 589,562 ยูโร (ประมาณ 23.5 ล้านบาท)

โฮเวล ที่เพลย์ออฟชนะรายการนี้เป็นครั้งแรก และครองแชมป์อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2006 เผยว่า "เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่เมื่อเพลย์ออฟชนะคู่แข่ง ผมดีใจมากที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งและมันเป็นเหมือนความฝันเลย"

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่นๆ ชาร์ล ชวาร์ตเซล มือดังจากแอฟริกาใต้ จบที่ 7 ร่วมกับ มาร์ติน คายเมอร์ ของเยอรมัน ที่ 19 อันเดอร์พาร์ ส่วน เออร์นี เอลส์ ขวัญใจจากแอฟริกาใต้ รอบนี้เสียคืน 1 โอเวอร์พาร์สกอร์รวม เหลือ 17 อันเดอร์พาร์จบที่ 17 ร่วมกับสวิงรายอื่นๆ อีก 2 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น