xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมง” อัด “โทมิค” คว้าชัย 300 แมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง คว้าชัยแมตซ์ที่ 300
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือ 14 ของโลกชาวฝรั่งเศส เปิดตัวแมตช์แรกในศึก ไทยแลนด์ โอเพน โชว์ฟอร์มปราบ เบอร์นาร์ด โทมิค มือหวดจอมห้าวจากออสเตรเลีย 2-0 เซต ก่อนตีตั๋วเข้ารอบสามพร้อมเก็บชัยชนะที่ 300 ในการเล่นอาชีพ เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 567,530 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

แมตช์เปิดหัววัน กิลส์ ซิมง หนุ่มหล่อมือ 4 ของรายการจากฝรั่งเศส พบกับ เบอร์นาร์ด โทมิค มือ 50 ของโลกจากออสเตรเลีย เซตแรก ซิมง เน้นลูกเหนียวตามสไตล์แต่ยังเบรกคู่แข่งได้ 2 เกม ปิดเซตแรกไปก่อน 6-4 เซตสอง ทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมกระทั่ง โทมิค เพลี่ยงพล้ำเกมที่ 11 โดนเบรกก่อนที่ ซิมง หวดปิดเซตชนะไป 6-4, 7-5

ชัยชนะแมตช์นี้ส่งให้ ซิมง ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอทีพีที่บ้านเกิด (โมเซลล์ โอเพน) ก่อนเดินทางมาหวดที่ไทย จะได้เข้าไปเจอกับ อิกอร์ ซิสลิงค์ ม้ามืดฟอร์มแรงจากเนเธอร์แลนด์ ขณะเดียวกันยังเป็นชัยชนะครบ 300 แมตช์ในการเล่นอาชีพของเจ้าตัวด้วย แม้แต่นักกีฬาเองยังประหลาดใจ

“ที่ผ่านมาไม่เคยนับเลยว่าผมชนะไปแล้วกี่แมตช์เมื่อรู้ดังนี้จึงรู้สึกดีใจมาก การเดินทางมาเล่น ไทยแลนด์ โอเพน ถือเป็นสิ่งที่พิเศษ วันนี้ผมเล่นได้ดีส่วนหนึ่งเป็นเพราะน่าจะปรับตัวกับบรรยากาศของที่นี่ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ง่ายนักสำหรับแมตช์เปิดตัว แต่ก็ดีใจที่คว้าชัยชนะได้” อดีตแชมป์ปี 2009 กล่าว

ขณะคู่ต่อมา มิเกล ยูซนี มืออันดับ 20 ของโลกและมือ 5 ของรายการจากรัสเซีย ดวลแร็กเกตกับ เดนิส อิสโตมิน จากอุซเบกิสถาน ปรากฏว่าหวดจอมเก๋าจากแดนหมีขาวอัดคู่แข่งชนะไป 2-0 เซต 6-3, 6-3 รอบต่อไปมีลุ้นเจอ ริชาร์ด กาสเกต์ แชมป์ปีที่แล้วชาวฝรั่งเศสในรอบที่ 3

โทมิค มาได้ไกลแค่นี้

สาวสวยตีตั๋วมาชม
ยูซนี โชว์ลีลา
สะใจหลังคว้าชัย
อิสโตมิน ถึงกับเซ็ง
ลุงหลานนอนดูสบายใจเฉิบ
กำลังโหลดความคิดเห็น