xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” จัดเต็มถล่ม “ผีแดง” 4-1, ไก่เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเกวโร ยิงล่อเป้า
เซร์คิโอ อเกวโร ดาวยิงรางเล็กชาวอาร์เจนไตน์ เหมาคนเดียว 2 ประตูพา แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังไล่ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง แบบไม่ไว้หน้า 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมตช์ วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี 4-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“เรือใบสีฟ้า” เกมนี้ต้องพยายามคว้าชัยให้ได้ มานูเอล เปเยกรินี ส่ง เซร์คิโอ อเกวโร และ อัลวาโร เนเกรโด ลงล่าตาข่าย แต่ยังไม่มี ดาบิด ซิลบา ที่ยังไม่ฟิต ส่วน เดวิด มอยส์ ไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ที่เจ็บโคนขาหนีบระหว่างซ้อม ต้องให้ แดนนี เวลเบ็ค ลงมาจับคู่ เวย์น รูนีย์ และมี มารูยาน เฟลไล สตาร์ทเป็นตัวจริง

เปิดฉากมาเป็นเจ้าบ้านบุกกดดันหนัก ชนิดที่ ยูไนเต็ด ตั้งเกมไม่ติด และนาที 16 ซามีร์ นาสรี ไหลให้ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ เปิดมาหน้าประตู เซร์คิโอ อเกวโร ลอยตัวตวัดยิงตามน้ำบอลซุกตาข่าย แบบที่ ดาบิด เด เคอา ไม่ต้องเซฟ ให้ “เรือใบ” นำ 1-0

นาที 18 เจ้าบ้านยังขึงเกมรุกได้หมด และมาได้ลุ้นอีกครั้ง เฆซุส นาบาส เปิดข้ามไปเสาสอง บอลตกมาที่ นาสรี เอี่ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์ บอลถากคานบนออกไปนิดเดียว ผ่าน 30 นาที ซิตี ยังครองบอลได้มากกว่า และมาได้ลุ้นอีกครั้งนาที 40 จากการสับไกลนอกกรอบของ เนเกรโด บอลเลี้ยวหลุดเสาออกไป

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ยูไนเต็ด มาเสียประตูที่ 2 จากลูกตั้งเตะ นาสรี โยนเข้ามาให้ เนเกรโด เช็ดไปเสาสอง ยายา ตูเร ยืนรอเสาสองสะกิดเปลี่ยนทางให้ “เรือใบ” หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

ลงมาครึ่งหลัง ไม่ถึง 2 นาที ซิตี ขยับสกอร์หนีไปเป็น 3-0 อย่างรวดเร็ว เนเกรโด พลิกบอลหนี เนมานยา วิดิช ก่อนเปิดเข้ากลางให้ อเกวโร เข้าชาร์ตจ่อๆ ตุงตาข่าย ให้แฟนได้เฮกันลั่น นาที 49 นาบาส ขึ้นเกมโต้กลับทางขวาและเปิดข้ามมาเสาสอง นาสรี ตั้งป้อมแปโล่งๆ บอลลอดตัว เด เคอา ซุกก้นตาข่ายอีกครั้ง หนีไปเป็น 4-0

นาที 54 รูนีย์ ได้โอกาสยิงใกล้เคียงที่สุด จากลูกเปิดของ สมอลลิง บอลเหินคานอย่างน่าเสียดาย จากนั้นเกมเป็น “ปิศาจแดง” ที่ไม่มีทางเลือกต้องพยายามเปิดเกมรุกมากขึ้น เฟลไลนี มาได้ซัดจากนอกกรอบด้วยซ้ายบอลโค้งเข้าสามเหลี่ยมเสาแรก โจ ฮาร์ท ต้องออกแรงเซฟปัดทิ้งออกหลังไป

โอกาสของ ยูไนเต็ด ใกล้เคียงขึ้นเรื่อยๆ นาที 79 จากลูกเตะมุม ปาทริซ เอวรา โฉบมาโขกเสาแรกบอลพุ่งชนเสาเต็มๆ และนาที 86 “ปิศาจแดง” มาได้ประตูปลอบใจ รูนีย์ ปั่นโค้งเสียบใต้คานให้ทีมไล่มาเป็น 1-4 แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม “เรือใบสีฟ้า” ไล่ต้อนเอาชนะไปไม่ยากเย็น

ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสปอร์ ที่ลงเตะในเวลาเดียวกัน บุกไปเยือนแคว้นเวลส์พบน้องใหม่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ที่สนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี สเตเดียม ซึ่งลูกทีมของ อังเดร บียาส โบอาส ครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอถึงท้ายเกมช่วงทดเจ็บ เปาลินโญ ห้องเครื่องชาวบราซิเลียน ซัดประตูชัยให้ทีมชนะ 1-0 เก็บ 3 แต้ม มี 12 แต้มเท่ากับ อาร์เซนอล แต่ลูกได้เสียเป็นรอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, พาโบล ซาบาเลตา, แว็งซ็องต์ กอมปานี, มาเตญา นาสตาซิค, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ยายา ตูเร, เฟร์นานดินโญ, ซาเมีย นาสรี, เฆซุส นาบาส, เซร์คิโอ อเกวโร, อัลวาโร เนเกรโด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา,คริส สมอลลิง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอวรา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล คาร์ริค, มารูยาน เฟลไลนี, แอชลีย์ ยัง, แดนนี เวลเบ็ค, เวย์น รูนีย์

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2556

อาร์เซนอล 3-1 สโต๊ก ซิตี
[1-0 อาร์รอน แรมซีย์ น.5, 1-1 เจฟฟ์ คาเมรอน น.26, 2-1 เพอร์ เมอร์เตซักเกอร์ น.36, 3-1 บาการี ซานญา น.72]

คริสตัล พาเลซ 0-2 สวอนซี
[0-1 มิชู น.2, 0-2 เนธาน ดายเออร์ น.48]

แมนฯ ซิตี 4-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
[1-0 เซร์คิโอ อเกวโร น.16, 2-0 ยายา ตูเร น.45, 3-0 เซร์คิโอ อเกวโร น.47, 4-0 ซามีร์ นาสรี น.50, 4-1 เวย์น รูนีย์ น.87]

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 0-1 สเปอร์ส
[0-1 เปาลินโญ น.90]
เซ็งไปตามๆ กัน
กอมปานี ดวลกับ รูนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น