xs
xsm
sm
md
lg

ใครจะบินแทน “กวิน”? อุดหลังบ้านลุย “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัมพล โอกาสสูงกว่าเพื่อน
ASTV ผู้จัดการรายวัน – หลังจากที่ “เจ้าตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมชาติไทย และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บข้อศอกขวาหลุด จากการที่เอ็นข้อศอกฉีกระหว่างรับใช้ต้นสังกัดจนต้องพักฟื้นราว 3 เดือน ทำให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงช่วย “ช้างศึก” ลงฟาดแข้งรายการซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้แน่นอนแล้ว MGR SPORT จึงขออาสาเฟ้นหาว่าที่มือกาวคนใหม่ที่จะลงเฝ้าเสาแทนมาให้ได้เป็นตัวเลือกกัน

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล : สำหรับ “เจ้าไอซ์” ถือว่ามีโอกาสลุ้นเป็นตัวแทนของ “เจ้าตอง” มากที่สุดทั้งในนามทีมชาติ และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจากที่ผ่านมานายทวารวัย 21 ปี ดูท่าจะโชว์ฟอร์มเข้าตา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ เป็นอย่างมาก พร้อมได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องแทบทุกนัด ขณะที่ประสบการณ์ก็ต้องบอกว่ามีดีกรีพอตัว ก่อนหน้านี้เคยติดทัพช้างศึก ชุดยู-22 ปี สู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบคัดเลือก มาแล้ว รวมถึงเคยเซฟอุตลุดช่วยให้ทีมบ้านเกิด ภูเก็ต เอฟซี อยู่รอดในศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) เมื่อฤดูกาลก่อนอีกด้วย แต่ช่วงเวลาที่เหลือในซีซันนี้หากจะการันตีตำแหน่งจริงๆคงต้องเบียดกับ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง ขึ้นยึดมือ 1 ในถิ่นเอสซีจี สเตดียม ให้ได้เสียก่อน เพราะที่ผ่านมาเพิ่งจะลงตัวจริงเฝ้าเสาให้กิเลนผยองไปนัดเดียวเท่านั้น

วัชระ บัวทอง : ดาวรุ่งวัย 21 ปี จาก “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เคยสร้างชื่อด้วยการพาทีมนักเรียนไทย คว้าแชมป์รายการ Asian school football ณ ประเทศเกาหลี พร้อมทั้งยังสามารถคว้าตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์มาประดับเกียรติยศได้อีกด้วยจึงทำให้หลายสโมสรรุมจีบยื้อแย่งลายเซ็น ปัจจุบันถูกปล่อยยืมเฝ้าเสาให้กับ สิงห์ ท่าเรือ ทีมอันดับ 3 ในลีกพระรองที่กำลังคั่วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า ส่วนในทีมชุดซีเกมส์ครั้งนี้ “เจ้าวัช” ก็ถูกเรียกติดทัพทุกครั้งเช่นกัน และได้ลงเป็นตัวจริงในเกมลับแข้งที่เฉือนชนะ โอสถสภาฯ 1-0

อุกฤษณ์ วงศ์มีมา : เป็น 1 ใน 3 แคนดิเดต ที่ “ซิโก้” จะต้องหนีบไปพม่าแน่นอน เนื่องจากพกประสบการณ์เหลือล้นติดทัพซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุด ที่ลาวและอินโดนีเซีย อีกทั้งยังเคยติดทีมชาติไทย ชุด 17 ปี และ ชุด 19 ปี พร้อมฝากผลงานเซฟ 3 จุดโทษ ช่วยให้ “ช้างศึก” ชนะออสเตรเลีย ซิวแชมป์เยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ปี 2009 มาครอง ขณะที่ในนามสโมสร “เจ้ากฤษณ์” ผ่านการค้าแข้งกับบิ๊กทีมทั้ง เมืองทองฯ และบุรีรัมย์ฯ ก่อนที่ปัจจุบันจะลงเอยยึดเบอร์ 1 เป็นกำลังสำคัญให้ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี น้องใหม่สู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก แต่ทั้งนี้แม้แข้งวัย 23 ปี จะมีประสบการณ์โชกโชนการันตีแทบจะติดทีมชาติแน่นอนแล้ว แต่ก็ยังต้องลุ้นหนักหากจะเบียดคู่แข่งรายอื่นลงเป็นตัวจริง

ทศพร ศรีเรือง : อีก 1 ผู้รักษาประตูฟอร์มแรงประจำเวทีโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซันนี้ หลังเข้ายึดมือ 1 ในทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด พร้อมพา “วงจักรพิฆาต” ติดลมบนโลดแล่นอยู่ในอันดับ 6 ของตาราง และด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ บึกบึน แต่ว่องไว ดูเผินๆ ละม้ายคล้าย “เจ้าตอง” บวกกับประสบการณ์ที่สั่งสมมา เคยติดทีมชาติไทย รุ่น 15 ปี ชุดคว้าแชมป์ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2004 ต่อด้วยรุ่นอายุ 18 ปี, 19 ปี และ ชุดปรีโอลิมปิก อีกทั้งความเก๋าเกมที่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยเป็นลูกหม้อการท่าเรือไทย เอฟซี ก่อนจะไปผจญภัยกับ สมุทรสงคราม เอฟซี, ทีทีเอ็ม พิจิตร และทัพบกตามลำดับ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า “เจ้าเอ้” มีดีกรีพอจะลุ้นติดทัพซีเกมส์ได้เช่นกัน

ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ : ปิดท้ายที่นายด่านฝีมือจัดจ้านที่มีส่วนสูงเพียง 175 เซนติเมตร แต่ทดแทนด้วยความว่องไวและมีสปริงข้อเท้าที่ดี บวกกับฝีมือการเซฟและการอ่านเกม ส่งผลให้ “เจ้าบาส” เป็นกำลังสำคัญช่วยอุดประตูให้กับ สงขลา ยูไนเต็ด ในช่วงเลกแรกของฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะย้ายตาม จเด็จ มีลาภ มาช่วย “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด หนีตายในเลกที่สอง ซึ่งต้องถือว่าเจ้าตัวเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาเช่นกัน และไม่เสียหายหาก “ซิโก้” จะชายตามองแล้วให้โอกาสไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่เนปิดอว์ด้วยอีกแรง
วัชระ 1 ในแคนดิเดต
อุกฤษณ์ ประสบการณ์เหลือล้น
ทศพร กำลังโดดเด่น
กำลังโหลดความคิดเห็น