xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” รับช็อก ปีนี้ “แรมซีย์” ยิงกระจาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารอน แรมซีย์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล รับประหลาดใจฟอร์มของ อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ หลังยิงได้อีกแล้วในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ อี นัดแรก บุกเชือด โอลิมปิก มาร์กเซย์ คาถิ่น สต๊าด เวโลโดรม 2-1 เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

แรมซีย์ สวมบทมิดฟิลด์ แถมบางครั้งต้องถอยต่ำไปเล่นตัวรับแทน มิเกล อาร์เตตา ที่ได้รับบาดเจ็บ ทว่าทำผลงานยอดเยี่ยมล่าสุดยิงได้นาที 84 ช่วย อาร์เซนอล ออกสตาร์ทศึก แชมเปียนส์ ลีก “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ด้วย 3 แต้ม ที่สำคัญเป็นการเล่นนอกบ้านด้วย

เวนเกอร์ กล่าวถึง แรมซีย์ ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตูจาก 7 เกมรวมทุกรายการในปีนี้ว่า “จากใจเลยนะ ผมไม่คาดคิดว่า แรมซีย์ จะยิงประตูเยอะเช่นนี้ นอกจากนี้ยังพัฒนาการจ่ายบอลและเทคนิคเฉพาะตัวขึ้นจนผิดหูผิดตา รวมถึงมักยืนตำแหน่งได้ดีเสมอยามอยู่ในกรอบเขตโทษ”

ก่อนหน้านี้ แรมซีย์ ได้รับบาดเจ็บขาหัก หลังปะทะ ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลัง สโต๊ก ซิตี เมื่อปี 2010 แต่แข้งวัย 22 ปี ก็เค้นฟอร์มเก่งคืนมาได้ ซึ่ง เวนเกอร์ กล่าวถึงนักเตะที่ย้ายจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เมื่อปี 2008 ว่ากลับมาได้ เพราะเจ็บตอนอายุยังน้อย

“ที่ผ่านมาผมใช้ความอดทนกับ แรมซีย์ พอสมควร เพราะว่าต้องพักยาวและใช้เวลาในการเรียกฟอร์มเก่งคืนมา แต่เมื่อคุณเจ็บตอนอายุสัก 20 ปีก็สามารถกลับสู่ระดับปกติได้ไม่ยากชนิดว่าแทบไม่รู้เลยว่าเคยเจ็บมาก่อน” นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น