xs
xsm
sm
md
lg

"ไทสัน" ทวีตเสียใจ "นอร์ตัน" กำปั้นคว่ำ "อาลี" สิ้นชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอร์ตัน ครั้งไล่ตะบันหน้า อาลี
ไมค์ ไทสัน อดีตซูเปอร์สตาร์พันธุ์ดุแห่งวงการมวย โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์เชิงขอบคุณและเสียใจกับการจากไปของ เคน นอร์ตัน ตำนานมวยรุ่นเฮฟวีเวต ที่เคยล้ม โมฮาหมัด อาลี มาแล้วบนสังเวียนผ้าใบ

หลังต่อสู้กับอาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจมานานเป็นปี ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในลาสเวกัส เคน นอร์ตัน แชมเปียนเฮฟวีเวต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว โดย เคน นอร์ตัน จูเนียร์ อดีตไลน์แบ็กเกอร์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชให้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส บอกกล่าวเรื่องนี้กับสื่อมะกัน

โดย นอร์ตัน เป็นนักชกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจาก โจ ฟราเซียร์ ที่ล้ม โมฮาหมัด อาลี ลงได้ ที่สำคัญในปี 1973 ที่เจอกัน นอร์ตัน ยังกระทุ้งหมัดใส่จน อาลี กรามหักต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในภายหลังมาแล้วด้วย อย่างไรก็ดี การเจอกันในอีก 2 ไฟต์ถัดมา ปรากฏว่า อาลี กู้ศักดิ์ศรีคืนมาได้สำเร็จ

ด้าน จีน คิลรอย อดีตผู้จัดการด้านธุรกิจของ อาลี ให้เครดิตแก่ นอร์ตัน ที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 70 ปี ว่า "นอร์ตัน เหมือนกับมวยวัด แต่เขาก็เป็นนักสู้ที่เดินหน้าไล่ต่อยใส่ อาลี เป็นชุด ตลอดสองปีที่ผ่านมา เขาต้องต่อสู้กับโรคหัวใจ ซึ่งผมมั่นใจว่าตอนนี้ นอร์ตัน ขึ้นอยู่บนสรวงสวรรค์รวมกับบรรดาสุดยอดนักมวยที่จากโลกนี้ไปแล้ว"

ขณะที่ ไมค์ ไทสัน ทวีตถึงตำนานผู้ล่วงลับด้วยว่า "เคน นอร์ตัน ดีกับผมเสมอมาตั้งแต่ตอนผมยังเป็นนักมวยสมัครเล่น เขาปฏิบัติกับผมเหมือนกับผมเป็นมวยที่วิเศษอย่างไรอย่างนั้น"

สำหรับ นอร์ตัน เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ปี 1943 ที่แจ็คสันวิลล์ เริ่มชกมวยตอนเป็นนาวิกโยธินสหรัฐฯ ก่อนผันตัวเองขึ้นชกอาชีพในปี 1967 และก็แขวนนวมไปในปี 1981 ด้วยสถิติชนะ 42 แพ้ 7 เสมอ 1 ครั้ง เป็นการชนะน็อกได้ทั้งสิ้น 33 ไฟต์


กำลังโหลดความคิดเห็น