xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ชี้ชนะเดวิสคัพเหมือนได้แชมป์บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล และเพื่อนเซิร์บได้เข้าชิงจนได้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เผยสุดปลาบปลื้มหลังช่วยพาทีมชาติเซอร์เบีย ชนะ แคนาดา 3-2 เกม ก่อนเข้าชิงชนะเลิศศึก เดวิส คัพ 2013 ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมเปรียบเปรยชัยชนะครั้งนี้เหมือนได้แชมป์ฟุตบอลโลก

เซอร์เบีย ที่ตามหลัง แคนาดา 1-2 เกม ใน 2 วันแรก พลิกกลับมาชนะได้ชนิดลุ้นกันเหงื่อตก หลัง ยอโควิช เอาชนะ มิลอส ราโอนิค 3-0 เซต ส่งให้เซิร์บตีเสมอเกม ก่อนที่ แยนโก ทิปซาเรวิช จะเป็นฮีโร่พาเพื่อนร่วมชาติเข้าชิงด้วยการเอาชนะ วาเซ็ค โพสพิซิล 3-0 เซต เช่นกัน

หลังเกม ทิปซาเรวิช ที่ฉลองชัยด้วยการล้มตัวกลิ้งบนพื้นคอร์ตดิน เผยว่า “นี่คือชัยชนะที่มหัศจรรย์ที่สุดของผมและประเทศชาติ โชคดีที่แมตซ์นี้ไม่มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น แล้วไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศกับ เช็ก”

ส่วน ยอโควิช เผยชัยชนะครั้งนี้เปรียบได้กับการซิวแชมป์ ฟุตบอลโลก “นี่คือฟุตบอลโลกของเราอย่างแท้จริง การที่เราเคยได้แชมป์เมื่อปี 2010 ช่วยให้ทุกคนมีความมั่นใจ ผมได้ แกรนด์ สแลม มากมายแต่ก็เทียบไม่ได้กับการที่ได้ฉลองความสำเร็จกับเพื่อนๆ”

สำหรับ เซอร์เบีย จะได้เข้าไปลุ้นแย่งแชมป์ เดวิส คัพ 2013 ในบ้านของตัวเองกับ สาธารณรัฐเช็ก แชมป์เก่าที่ชนะ อาร์เจนตินา 3-2 เกม ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น