xs
xsm
sm
md
lg

ส่องดาวรุ่ง "สิงโตคำราม" ใครพอมีแวว?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บาร์คลีย์
พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จัดว่าเป็นหนึ่งในเวทีชั้นนำของทวีปยุโรป อย่างไรก็ตามการหลั่งไหลเข้ามาของนักเตะต่างชาติทำให้แข้งท้องถิ่นไม่มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้ามากเท่าที่ควรส่งผลลามไปถึงทีมชาติ "สิงโตคำราม" อย่างไรก็ตามพอมีผู้เล่นดาวรุ่งที่ฉายแววโดดเด่นอยู่บ้างพอที่ รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่วัยดึกจะเลือกใช้งาน เผื่อคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ บราซิล ศึกฟุตบอลโลกปี 2014 แม้ล่าสุดเพิ่งบุกไปเสมอ ยูเครน 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาจนถูกวิจารณ์อย่างหนักก็ตาม

รอสส์ บาร์คลีย์ - ห้องเครื่องวัย 19 ปีโชว์ฝีเท้าโดดเด่นจนติดชุดใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่อายุ 16 และดูเหมือนว่าอนาคตแข้งรายนี้จะไปได้สวย หลัง มารูยาน เฟลไลนี กองกลางชาวเบลเยียมตัวเก่งของทีมโยกไปร่วมทัพ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงคาดว่า บาร์คลีย์ จะมีโอกาสโชว์ฟอร์มได้มากขึ้นภายใต้การคุมทัพของ โรเบอร์โต มาร์ติเนซ อีกทั้งฝีเท้าของเจ้าตัวยังไปเข้าตา รอย ฮ็อดจ์สัน หัวเรือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ที่ดึงแข้งรายนี้ไปร่วมทัพในชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่ถล่ม มอลโดวา 4-0

ราฮีม สเตอร์ลิง - ตัวทำเกมริมเส้นวัย 18 ปีสังกัด ลิเวอร์พูล ทีมดังย่าน เมอร์ซีย์ไซด์ ที่อวดลวดลายการเล่นจนเป็นที่น่าจับตามองและมีประสบการณ์ติดทีมผู้เล่นชุดใหญ่ "หงส์แดง" ตั้งแต่ปี 2012 โดยทำผลงานลงรับใช้สโมสรต้นสังกัดไปแล้ว 42 นัด จนหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าหากแข้งรายนี้มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาไปตลอดฤดูกาล 2013-14 ก็มีโอกาสสูงที่ "ปู่รอย" จะพาลัดฟ้าไปลุย เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายในปีหน้าเช่นกัน

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ - ดาวเตะวัย 22 ที่เค้นฟอร์มเก่งกลับมายึดตำแหน่งตัวจริง "ไก่เดือยทอง" ได้ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ โดยปีกรายนี้มีสไตล์การเล่นที่หลากหลาย และมีทีเด็ดจากจังหวะตัดเกมจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าแดนกลาง รวมถึงเล่นจังหวะฉาบฉวยและยิงประตูได้ค่อนข้างดี เห็นได้ระหว่างยืมตัวอยู่ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อปีที่แล้ว จึงเป็นดาวรุ่งอีกหนึ่งดวงที่อาจอยู่ในตัวเลือกแรกๆที่ รอย ฮ็อดจ์สัน

ลุค ชอว์ - ปราการหลังของ เซาแธมป์ตัน ที่ได้รับการขนานนามจากเพื่อนร่วมทีมให้เป็น แกเร็ธ เบล คนต่อไป ทำผลงานลงเล่นให้ "นักบุญ" มาแล้ว 31 นัด โดยแข้งรายนี้มีจุดขายในเรื่องความแข็งแกร่งและความเร็ว อีกทั้งยังลำเลียงบอลสู่แดนหน้าได้อย่างดี ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าแบ็คซ้ายรายนี้จะสามารถพัฒนาฝีเท้าเพื่อเป็นกำลังสำคัญของทั้งสโมสรต้นสังกัด และการันตีตัวทีมชาติชุดใหญ่ได้ไม่ยากในอนาคต แต่ทว่าอาจต้องสั่งสมประสบการณ์ในเวที พรีเมียร์ ลีก และทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ๆ อีกเล็กน้อย

สตีเวน โคลเกอร์ - เซ็นเตอร์แบ็ควัย 21 ปี ที่เพิ่งโยกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทัพ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฝากผลงานไว้ 2 ประตู จาการลงเล่นให้ "ไก่เดือยทอง" 28 นัดในซีซันที่แล้ว ซึ่งแข้งรายนี้งัดฟอร์มเยี่ย และเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้นช่วงท้ายฤดูกาล จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติในช่วงเดือนพฤษจิกายน จึงเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ฉายแววเด่นจนหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจมีโอกาสได้สืบทอดตำแหน่งของ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังรุ่นพี่ในอนาคต
ราฮีม สเตอร์ลิืง
แอนดรอส ทาวน์เซนด์
ลุค ชอว์
สตีเวน โคลเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น