xs
xsm
sm
md
lg

แฉ!! สิงโตทิ้งโอกาสดึง “เป๊ป” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ทิ้งโอกาสทองในการได้ตัว เป๊ป กวาร์ดิโอลา เพื่อนั่งแท่นนายใหญ่ทัพ “สิงโตคำราม” เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะไปแต่งตั้ง รอย ฮอดจ์สัน แทน จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

แม้ว่า ฮอดจ์สัน จะเป็นคนอังกฤษก็ตาม แต่โปรไฟล์ของ กวาร์ดิโอลา ดีกว่าจากการพา บาร์เซโลนา กวาดทุกแชมป์ระหว่างปี 2008-12 จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่หลายสโมสรอยากได้ตัวมากที่สุดในโลก ทำให้อาจจะขัดใจสาวก “ทรี ไลออนส์” ไม่น้อยกับข่าวนี้ แต่ เดวิด เบิร์นสไตน์ อดีตประธาน เอฟเอ ยืนยันต้องเป็นคนท้องถิ่นเท่านั้น หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ประสบความสำเร็จกับ ฟาบิโอ คาเปลโล ชาวอิตาเลียน

รายงานระบุ เอฟเอ ส่งข้อความถึง กวาร์ดิโอลา ว่าอยากได้ตัวมาคุมทัพ อย่างไรก็ตามกระบวนการไม่ต่อเนื่อง ก่อนจะพิจารณาแคนดิเดตที่เป็นกุนซือชาวอังกฤษอย่างจริงจังจนกระทั่งแต่งตั้ง ฮอดจ์สัน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2012 ที่ผ่านมา ขณะที่นายใหญ่ชาวสแปนิชโบกมือลา บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาล 2011-12 รูดม่านปิดฉาก ก่อนจะไปตกลงรับงานคุม บาเยิร์น มิวนิก

กระบอกเสียงของ เอฟเอ เผยว่า “เรื่องนี้ถือเป็นกระบวนการที่เป็นความลับ เราค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องการกุนซือชาวอังกฤษ และแต่งตั้งคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้บนแนวทางของ เดวิด เบิร์นสไตน์”

สำหรับ อังกฤษ ของ ฮอดจ์สัน กำลังลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล แบบอัตโนมัติ โดยตอนนี้รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอช รอบคัดเลือก โซนยุโรป มี 15 แต้มเท่ากับ มอนเตเนโกร แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด เพิ่งเปิดบ้านถล่ม มอลโดวา 4-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาจากนั้นอีก 4 วันให้หลังจะต้องไปเยือน ยูเครน
กำลังโหลดความคิดเห็น