xs
xsm
sm
md
lg

“เพรสซิเดนท์ส 2013” ได้เวลา “เสือ” ออกโรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ แม่ทัพของมะกัน
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การแข่งขันศึกกอล์ฟประเภททีมแห่งศักดิ์ศรี “เพรสซิเดนท์ส คัพ 2013” ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา และทีมรวมนานาชาติ ที่เมืองลุงแซมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ณ มัวร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ในรัฐโอไฮโอ จะเปิดฉากขึ้นช่วงวันที่ 4-6 ตุลาคม และ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 โลก ถือเป็นหนึ่งในขุนพลตัวหลักของ เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมมะกัน พร้อมความหวังที่จะพาบ้านเกิดล้มทีมนานาชาติให้ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

หากจำกันได้เมื่อ 2 ปีก่อนการแข่งขันที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย สวิงขวัญใจชาวเมืองลุงแซมกำลังฟอร์มตกเนื่องจากปัญหาชีวิตคู่กับ เอลิน นอร์เดเกรน อดีตภรรยาที่หย้าร้างกันตั้งแต่ปี 2009 และแน่นอนแต้มสะสมของเขาอยู่นอกโควตา 10 อันดับแรกที่จะติดทีมโดยอัตโนมัติ ก่อนจะถูก เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมหนีบติดในโควตาไวลด์การ์ดด้วยบุญเก่าและชื่อเสียงที่สั่งสมมาทั้งๆ ฟอร์มในช่วงดังกล่าวของ ไทเกอร์ จัดว่าขี้เหร่พอสมควร ซึ่งไม่แปลกที่จะมีเสียงวิจารณ์ไล่หลังและถูกมองว่าเป็นเด็กเส้นจากฝั่งผู้นำทีมนานาชาติสมัยนั้นอย่าง “ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงชาวออสซี

อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” ไม่ได้หวั่นไหวกับกระแสวิจารณ์และตอบโต้กลับไปยังต้นทางเพียงว่า เขาไม่สนใจกับคำพูดของคนอื่น เป้าหมายของเขามีเพียงสิ่งเดียวคือการชนะให้ได้เท่านั้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมา สวิงวัย 37 ปี เก็บสถิติชนะ 2 แพ้ 2 จากการลงแข่ง 4 แมตช์ แต่ก็เพียงพอจะผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมชาติลบคำสบประมาทเอาชนะทีมของ เกร็ก นอร์แมน ที่มีแม่ทัพอย่าง อดัม สกอตต์ ไป 19-15 คะแนน

มาในซีซันนี้ศึก “เพรสซิเดนท์ส คัพ” ครั้งที่ 10 โปรกอล์ฟคุณพ่อลูก 2 พลิกสถานการณ์จากหลังมือเป็นหน้ามือด้วยการผงาดครองตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้ง คืนฟอร์มเก่งและติดทีมเป็นครั้งที่ 8 ในโควตาอันดับ 1 ที่ 22,627,211 แต้ม พร้อมเป็นหัวใจสำคัญร่วมกับ ฟิล มิลเคลสัน และ แบรนด์ สนีเดเกอร์ ที่จะพาทีมกอล์ฟเมืองลุงแซมกำชัยเหนือทีมนานาชาติ 5 สมัยรวดต่อจากปี 2005, 2007, 2009 และ 2011

โดย คัพเพิลส์ ที่รับหน้าที่กัปตันมา 3 สมัย ยอมรับค่อนข้างพอใจกับสตาร์ 10 รายแรกของตนเองที่ยืนยันอย่างเป็นทางการหลังจบศึกเฟดเอ็กซ์ซีรีส์ “ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป” เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะต้องเลือก 2 คนสุดท้ายในโควตาไวลด์การ์ด โดยได้กล่าวชื่นชม “พญาเสือ” ที่กลับมาพิสูจน์ตัวเอง พร้อมทั้งเชื่อว่าจะพาทีมคว้าชัยได้อีกสมัย

“เรามีทีมที่แข็งแกร่งและผมตื่นเต้นกับลูกทีมมาก อาจจะมีกังวลกับ สนีเดเกอร์ ที่ปีนี้ฟอร์มตกลงไปเล็กน้อย แต่ในฐานะกัปตันผมไม่กังวลกับ ไทเกอร์ เลย เขาพยายามซ้อมและทุ่มเทอย่างหนักเพื่อกลับมาสู่ฟอร์มเก่งจนได้ เขายังแสดงความชัดเจนว่าต้องการเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม และแม้จะมีอาการเจ็บบ้างแต่ทุกๆ คนในสหรัฐยังอยากให้เขามีชื่ออยู่ในทีม” กัปตันทีมวัย 53 ปีกล่าว

ทั้งนี้แม้ว่าฟอร์มในศึกไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 2012 ของ “พญาเสือ” จะไม่สามารถช่วยทีมมะกันเอาชนะทีมยุโรปที่มี รอรีย์ แม็คอิลรอย เป็นดารานำได้ แต่ ฟาร์เรลล์ อีแวนส์ นักวิเคราะห์กอล์ฟชื่อดังของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อหัวยักษ์มั่นใจปีนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปและชี้ว่า “วูดส์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจที่เขาจะเป็นความหวังของคนทั้งชาติ และในซีซันนี้มันไม่สำคัญว่าเขาจะคว้าแชมป์เมเจอร์หรือไม่ แต่ผลงาน 5 แชมป์ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไม ไทเกอร์ ถึงยังเป็นกุญแจสำคัญของ คัพเพิลส์ ที่จะพาสหรัฐป้องกันแชมป์ไว้อีกครั้ง”

แน่นอนว่า ระยะเวลาที่เหลือจากนี้อีกราวๆ 1 เดือนก่อน “เพรสซิเดนท์ส คัพ 2013” จะเปิดฉากที่ มัวร์ฟิลด์ วิลเลจ วันที่ 4-6 ต.ค. โดยไม่ว่าผลที่ออกมา วูดส์ จะพาสหรัฐฯย้ำชัยเหนือคู่แข่งอีกครั้ง หรือทีมนานาชาติจะล้างแค้นได้สำเร็จ แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือทรรศนะต่างๆ และวาทะเด็ดๆ ที่ทั้งสองทีมมักออกมาทำสงครามน้ำลายเป็นสีสันได้ทุกปี

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
มีตัวช่วยอย่าง “เลฟตี”
อดัม สกอตต์ ดาวดังนานาชาติ
รู้ใจกันดีกับ คัพเพิลส์
โทรฟีแห่งศักดิ์ศรี
กำลังโหลดความคิดเห็น