xs
xsm
sm
md
lg

ปลุกวิญญาณกระทิง! บุรีรัมย์ตั้ง “โอไรโอล” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเยร์โม โอไรโอล
“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกไทยพรีเมียร์ลีก แต่งตั้ง กิเยร์โม โอไรโอล อดีตเทรนเนอร์จากบาร์เซโลนา ซอคเกอร์ สคูล วัย 29 ปี นั่งแท่นรักษาการกุนซือชั่วคราว ด้าน ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม แย้มมีจุดเด่นในเกมรุก และจะช่วยให้ใช้ประโยชน์จากแข้งสแปนิชในทีมได้มากขึ้น

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประกาศแยกทางกับ สก็อตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ โดยให้เหตุผลว่าเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องครอบครัว

ล่าสุดทีมได้แต่งตั้ง กิเยร์โม โอไรโอล นั่งแท่นกุนซือชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยจนจบฤดูกาลนี้ จากการเปิดเผยของ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม “เราคิดว่าควรจะลองใช้คนในที่รู้วัฒนธรรมและปรัชญาของสโมสรก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ โอไรโอล ก็ได้เคยเข้ามาช่วยดูในเรื่องเกมรุก รวมถึงการโรเตชันของทีมมาแล้ว ซึ่งภาพรวมก็ถือว่าโอเค เราจึงให้เขารักษาการไปก่อน ส่วนเรื่องโค้ชใหม่นั้นคงต้องเป็นจากยุโรปแน่นอน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจมากนัก”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กจ้ำ” เผยต่อถึงจุดเด่นของเฮดโค้ชป้ายแดงว่า “โอไรโอล มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุก การเพรสซิง การหมุนเวียนนักเตะ อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตผู้อำนวยการเทคนิคโรงเรียนสอนฟุตบอลของบาร์เซโลนามาก่อน และเราหวังว่าเจ้าตัวจะใช้ประโยชน์จากการสื่อสารช่วยทำให้ผู้เล่นสเปนเราดีขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น