xs
xsm
sm
md
lg

“ชิรูด์” ฮีโร่พา “ปืน” เฉือนไก่ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิรูด์ พยายามโถมไปโขกแย่งกับ ยอริส
โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกเลือดน้ำหอมสวมบทฮีโร่ของ อาร์เซนอล หลังจัดการยิงประตูโทนในช่วงครึ่งแรก ให้ “ปืนใหญ่” คว้าชัยเหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 ในศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซนอล 1-0 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของ อาร์เซนอล เกมนี้เจอศึกหนึ่งเปิดบ้านพบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของ อังเดร บียาส-โบอาส เกมนี้ เจ้าบ้านใช้บริการ ธีโอ วัลคอตต์ เป็นแนวรุกร่วมกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่วน อาร์รอน แรมซีย์ ที่ฟอร์มดีเป็นตัวจริงต่อเนื่อง ด้านทีมเยือน โรแบร์โต โซลดาโด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และ เอริค ลาเมลา มีชื่อเป็นตัวสำรองเกมแรก

ออกสตาร์ท มาเพียงแค่ 3 นาที อาร์เซนอล ได้ทักทายก่อน ซานติ การ์ซอลา ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาบอลจะเสียบใต้คานแต่ ฮูโก ยอริส บินปัดออกหลังได้หวุดหวิด ถัดมา 3 นาที การ์ซอลา คนเดิม ได้ฟรีคิกอีกครั้งหนนี้ซัดเรียดบอลผ่านเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก กระทั่งนาที 22 วัลคอตต์ หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดไปที่จุดนัดพบเสาแรกและเป็น ชิรูด์ ที่มาตามนัดชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือให้ “ปืนใหญ่” ออกนำ 1-0 จากนั้นนาที 30 แอนดรอส ทาว์นเซน ลากตัดเข้ามายิงด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่ เชสนีย์ ไม่พลาด ทุบทิ้งได้อีกครั้ง ช่วงที่เหลือเป็น “ไก่เดือยทอง” บุกมากกว่าแต่ไม่มีประตูเพิ่ม

กลับลงมาครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกแลกกันสมเป็นลอนดอน ดาร์บี แมตช์ นาที 53 สเปอร์ส น่าจะได้จุดโทษ โซลดาโด ถูก กอสเซียลนีย์ ตามติดทางด้านหลังแต่ผู้ตัดสินปล่อยเล่นต่อไป จากนั้นนาที 64 ชิรูด์ ตั้งป้อมกดเน้นๆ ให้ ยอริส ต้องออกแรงเซฟอีกครั้งรอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด

นาที 74 “เอวีบี” อยู่นิ่งไม่ไหวต้องขยับตัวสำรอง ส่ง ซานโดร และ เอริค ลาเมลา ลงมาเพิ่มแนวรุก และถัดมานาทีเดียว เจอร์เมน เดโฟ ที่ลงมาสำรองก่อนหน้านี้ ตะบันด้วยขวาจากนอกกรอบยังดีที่ เชสนีย์ ไม่หลับทุบทิ้งออกไปได้เหลือเชื่อ ขณะที่ “ปืนใหญ่” สวนกลับขึ้นมามีลุ้น นาที 79 จาก วัลคอตต์ แต่หนนี ยอริส ไม่พลาดเช่นกัน

ท้ายเกม สเปอร์ส ไม่มีทางเลือกต้องเดินเกมรุกเข้าใส่ขณะที่ อาร์เซนอล ยังหาจังหวะสวนขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษได้ต่อเนื่อง แต่ไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบได้-เสีย จบ 90 นาที “ปืนใหญ่” คว้าชัยในศึกลอนดอน ดาร์บี เหนือ “ไก่เดือยทอง” 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มเท่า สเปอร์ส จากการลงสนาม 3 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : วอยเซียจ เชสนีย์, แพร์ เมอร์เตซัคเกอร์, โลรองต์ กอสเซียลนีย์, คีแรน กิบบ์, คาร์ล เจนกินสัน, โทมัส โรซิคกี, ซานติ การ์ซอลา, แจ็ค วิลเชียร์, อาร์รอน แรมซีย์, ธีโอ วัลคอตต์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ : ฮูโก ยอริส, แยน แฟร์คตองเกน, ไมเคิล ดอว์สัน, แดนนี โรส, ไคล์ วอล์คเกอร์, มุสซา เดมเบเล, เปาลินโญ, เอเตียนน์ กาปู, เนเซอร์ ชาดลี, แอนดรอส ทาว์นเซน, โรแบร์โต โซลดาโด

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2556

ลิเวอร์พูล 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
[1-0 แดเนียล สเตอร์ริดจ์ น.4]

เวสต์ บรอมวิช 0-2 สวอนซี ซิตี
[1-0 เบน เดวิส น.22, 2-0 พาโบล เอร์นันเดส น.83]

อาร์เซนอล 1-0 สเปอร์ส
[1-0 โอลิวิเยร์ ชิรูด น.22]
เปาลินโญ ดวลกับ การ์ซอลา สูสีในแดนกลาง
กำลังโหลดความคิดเห็น