xs
xsm
sm
md
lg

“ปืนใหญ่” เฮต่อไล่ถลุง “นาโกยา” 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนๆ ดีใจกับ เรียว มิยาอิชิ (ขวา) หลังซัดประตูที่ 2
“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ฟอร์มแรงไม่เลิกไล่ถล่ม นาโกยา แกรมปัส ทีมดังของเจลีก 3-1 ในแมตช์เครื่องปรี-ซีซัน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการคว้าชัยชนะ 3 เกมรวด ในช่วงอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2013-14

ฟุตบอล อุ่นเครื่อง ปรี-ซีซัน
นาโกยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น) 1-3 อาร์เซนอล (อังกฤษ)

อาร์แซน เวนเกอร์ นำลูกทีม “ปืนใหญ่” เดินทางทัวร์เอเชีย นัดที่ 3 มาที่แดนปลาดิบ โดยพบกับ นาโกยา แกรมปัส ยอดทีมจากเจลีก ของญี่ปุ่น เกมนี้ นายใหญ่ชาวเมืองน้ำหอมจัดทัพเต็มสูบ มี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ธีโอ วัลคอตต์ ที่ฟอร์มฮอตในช่วง 2 เกมแรกลงประจำการในเกมรุก

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที เป็น “กันเนอร์ส” ได้เฮก่อน จากการขึ้นเกมครั้งแรก โทมัส โรซิคกี ลากขึ้นมาทางขวาก่อนบรรจงเปิดเข้ามากลางประตูเข้าหัว ชิรูด์ สะบัดโล่งๆ ไม่มีตัวประกบส่งเข้าเสาแรกนำขึ้น 1-0 นาทีที่ 7 อาร์เซนอล บุกต่อเนื่องและแนวรับ นาโกยา สกัดไม่ขาดเข้าทาง เรียว มิยาอิจิ ได้โอกาสวอลเลย์ด้วยซ้ายบอลหลุดเสาสองนิดเดียว

สกอร์ไหลไปเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วในนาที 26 ชิรูด์ หลุดเข้ากรอบโทษพยายามแตะหลบบอลถูกแขน ทูลิโอ ทานากะ เต็มๆ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและ เรียว มิยาอิจิ ซัดตุงตาข่ายไม่เหลือ เกมสวนกลับเร็วของ “ปืนใหญ่” เล่นงานแนวรับเจ้าบ้านอีกครั้ง น.34 โรซิคกี แทงให้ วัลคอตต์ พยายามยิงเล่นทางแต่ นาราซากิ ออกมาปิดมุมได้ทัน

โอกาสเหน่งๆ ของ นาโกยา นาที 44 โยชิซูมิ โอกาวะ ได้บอลทะลุ บาการี ซานญา และ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ได้ดวลเดี่ยวๆ กับ ลูคัส ฟาเบียนสกี และกะยิงตามน้ำ แต่โดนไม่เต็มบอลไม่มีน้ำหนักเข้ามือนายทวารโปแลนด์รับสบาย จบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอล นำ 2-0

กลับมาครึ่งหลัง นาที 49 ฟาเบียนสกี ออกบอลพลาดหลุดมือเข้าทาง โจชัว เคนเนดี ทิ้งตัววอลเลย์บอลเหินคานนิดเดียว จากนั้น 6 นาที เกดิออน เซลาเรม จ่ายตัดหลังให้ วัลคอตต์ หลุดเดี่ยวก่อนชิพข้ามตัว นาราซากิ บอลซุกกันตาข่าย ขยับหนีห่างเป็น 3-0

ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม อาร์เซนอล ลุยต่อเนื่อง วัลคอตต์ แทงให้ แจ็ค วิลเชียร์ กดเต็มข้อถูกนายทวารแดนปลาดิบปัดทิ้งออกไปอีกครั้ง และแล้วนาที 72 แฟนๆ นาโกยา ในสนามโตโยตา สเตเดียมได้เฮลั่น ยูมะ ทากาฮารา เปิดโค้งเข้าหัว คิโช ยาโน โขกเต็มๆ ฟาเบียนสกี พุ่งสุดตัวแต่ปัดไม่ออกบอลปลิ้นเข้าประตู ไล่มาห่างๆ 1-3

ช่วงที่เหลือ เวนเกอร์ ทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสาย และเป็นฝ่ายครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่ ทว่าไม่มีประตูเปิดบเกม อาร์เซนอล เอาชนะ นาโกยา 3-1 คว้าชัยชนะ 3 เกมรวดในการทัวร์ปรี-ซีซัน เกมต่อไปจะเป็นการพบ อูราวะ เรดส์ ในวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. นี้ เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของ อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียนสกี, คาร์ล เจนกินสัน, บาการี ซานญา, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, คีแรน กิบบ์, โทมัส โรซิคกี, มิเกล อาร์เตตา, อาร์รอน แรมซีย์, เรียว มิยาอิชิ, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, ธีโอ วัลคอตต์
ซานญา เบียดแย่งกับ โอกาวะ
กำลังโหลดความคิดเห็น