xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” คืนฟอร์มบุกถล่ม เฟเนร์ฯ 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล ได้อเวย์โกลถึง 3 ลูก
อาร์แซน เวนเกอร์ พา อาร์เซนอล กลับมาคืนฟอร์มเก่งเดินเครื่องไล่ถล่ม เฟเนร์บาเช ยอดทีมจากประเทศตุรกีถึงถิ่น 3-0 ในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนกลับมาเล่นเกมนัดที่ 2 ในบ้านตัวเองสัปดาห์หน้า

ฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เพลย์ออฟ นัดแรก
เฟเนร์บาเช 0-3 อาร์เซนอล

อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เจอศึกหนักบุกมาเยือนถิ่นซากรู ซาราโกกลู เกมนี้ได้รับข่าวดีมี บาการี ซานญา และ คีแรน กิบบ์ คืนตัวจริง ส่วนแดนหน้า ธิโอ วัลคอตต์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยังอยู่พร้อมหน้า ขณะที่เจ้าถิ่น เฟเนร์บาเช ได้ เดิร์ก เคาท์ กลับมายืนแผงแนวรุกอีกครั้ง ส่วนแดนกลางมี ราอูล เมราเลส คุมเกม

ออกสตาร์ทช่วงแรก เป็น “ปืนใหญ่” ที่ครองเกมบดใส่เจ้าถิ่นได้มากกว่า และนาที 17 เป็น บรูโน อัลเวส ที่พยายามสกัดบอลไปชนตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กระดอนเข้ากรอบ ยังดีที่ โวคาน เดมิเรล ตามมาตะครุบได้ทัน นาที 22 เกมริมเส้นมาที่ โทมัส โรซิคกี เปิดโค้งให้ ชิรูด์ เทคตัวโหม่งบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ลูกทีมของ เวนเกอร์ ยังต่อบอลเข้าทำอยู่ฝ่ายเดียว นาที 25 บอลชิ่งมาถึง อาร์รอน แรมซีย์ กดเรียดถากเสาสองไปแบบได้เสียว จากนั้นนาที 34 โลรองต์ กอสเซียลนีย์ เข้าปะทะกับ ปิร์แอ เวโบ เลือดออกจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ “ปืนใหญ่” ต้องเปลี่ยนตัวเร็ว เอา คาร์ล เจนกินสัน ลงมาเล่นแทน ช่วงที่เหลือ อาร์เซนอล ยังบดหนักแต่ไม่มีประตูยังเสมอกัน 0-0

ลงมาครึ่งหลัง นาที 51 เป็นเจ้าถิ่นได้โอกาสก่อนทันที เดิร์ก เคาท์ ได้สับไกจากบริเวณหัวกะโหลกบอลผ่านมือทวารทีมเยือนไปแล้วแต่ก็ข้ามคานไปนิดเดียว จากนั้นไม่ถึงนาที เป็น “ปืนใหญ่” ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ ธิโอ วัลคอตต์ หลุดถึงเส้นหลังก่อนเปิดผ่านไปเสาสองให้ คีแรน กิบบ์ เข้าชาร์ตจ่อๆ ไม่เหลือ

นาที 55 เฟเนร์บาเช วางบอลให้ ปิร์แอ เวโบ หลุดพยายามเข้าไปลุ้นประตู แต่ไปปะทะกับ วอยเซียจ เชสนีย์ ที่ชิงจังหวะออกมาตัดบอลได้ก่อน และ 10 นาทีถัดมา แรมซีย์ ลากบอลขึ้นกลางสนามก่อนสบโอกาสยิงไกลระยะ 25 หลา เดมิเรล ปัดบอลไปอยู่ปลิ้นซุกตาข่ายให้ อาร์เซนอล นำห่าง 2-0 นาที 76 ทีมเยือนได้จุดโทษ และเป็น ชิรูด์ สังหารฝั่งให้ทีมนำ 3-0

ช่วงที่เหลือ เฟเนร์บาเช ยังไม่ถอดใจพยายามสู้แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่ม เป็น อาร์เซนอล ที่บุกมาถล่มทีมดังจากตุรกี 3-0 คว้าชัยพร้อมอเวย์โกลสุดล้ำค่ากุมความได้เปรียบ ก่อนกลับมาแข่งนัดที่ 2 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ในสัปดาห์หน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เฟเนร์บาเช : โวคาน เดมิเรล, โจเซฟ โยโบ, บรูโน อัลเวส, มิเชล คัดเลช, เบเคอร์ เออร์เตกัน, เอมเร เบโลโซกลู, ราอูล เมราเลส, เมห์เม็ต โทปัล, เดิร์ก เคาท์, มุสซา โซว์, ปิร์แอ เวโบ
อาร์เซนอล : วอยเซียจ เชสนีย์, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, บาการี ซานญา, คีแรน กิบบ์, โลรองต์ กอสเซียลนีย์, โทมัส โรซิคกี, ซานติ การ์ซอลา, แจ็ค วิลเชียร์, อาร์รอน แรมซีย์, ธิโอ วัลคอตต์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ประจำวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556

ชาลเก 1-1 พีเอโอเค
เฟเนร์บาห์เช 0-3 อาร์เซนอล
สเตอัว บูคาเรสต์ 1-1 ลีเกีย วอร์ซอว์
ดินาโม ซาเกร็บ 0-2 ออสเตรีย เวียนนา
ลูโดโกเร็ตส์ 2-4 บาเซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น