xs
xsm
sm
md
lg

2 สาวนักวิ่งจูบปากโชว์!! เย้ยรัฐบาลรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิจารณ์ 2 นักกรีฑารัสเซีย
คเซนิยา รายโซวา กับ ทัทยานา ฟิโรวา 2 สาวนักกรีฑาทีมชาติรัสเซีย ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากจูบปากกันบนโพเดียมรับเหรียญทองจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เนื่องจากเป็นการต่อต้านรัฐบาลของตนเองเกี่ยวกับเรื่องสิทธิเกย์ก่อนหน้านี้ จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ทั้งคู่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกประเภทผลัด 4 คูณ 400 เมตรหญิง ก่อนจะถูกจับภาพจูบปากกันอันนำมาซึ่งเสียวิจารณ์ เพราะดูเหมือนไม่ใช่การแสดงความดีใจธรรมดา แน่นอนว่าแหล่งข่าวภายในเผยว่าการกระทำเช่นนี้เพื่อแสดงออกที่จะประท้วงรัสเซียเกี่ยวกับกฎหมายต่อต้านเกย์

วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เพิ่งลงนามในกฎหมายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับลงโทษผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องรักร่วมเพศทุกวัย โดยเฉพาะพวกเกย์ ซึ่งเมื่อเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นจึงกังวลว่าจะมีการเรียกร้องให้คว่ำบาตรศึก โอลิมปิก ฤดูกาลหนาว 2014 ที่ โซชิ ด้วย

วิตาลี มุตโก รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของ รัสเซีย ยืนยันกฎหมายที่ออกมามีผลบังคับใช้ แต่จะไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและชีวิตส่วนตัวของบรรดานักกีฬาที่จะลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ กล่าวว่า “เสรีภาพของทุกคนทั้งในและนอกประเทศที่มาแข่งขัน ณ โซชิ จะได้รับการปกป้อง ซึ่งประเด็นนี้กำลังเป็นที่จับจ้องของสื่อนอก”
ใช่จูบดีใจตามปกติหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น