xs
xsm
sm
md
lg

ถอนวิ่งชิงแชมป์โลก “เกย์” เศร้าตรวจโด๊ปเป็นบวก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกย์ ต้องรอผลตรวจอีกครั้งเพื่อชี้ชัดว่าโด๊ปจริงหรือไม่
ไทสัน เกย์ ลมกรดหนุ่มชาวอเมริกัน กลายเป็นประเด็นช็อกวงการกีฬา เมื่อผลตรวจหาสารกระตุ้นออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในเดือนหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น องค์กรต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา (U.S. Anti-Doping Agency) มีการแจ้งไปยัง ไทสัน เกย์ ว่าผลการตรวจโด๊ปจากเมื่อครั้งลงแข่งขันเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ออกมาเป็นบวก ทั้งนี้นักกรีฑาวัย 30 ปี รอลุ้นในสัปดาห์นี้ว่าผลตรวจโด๊ปอีกครั้ง (B sample) จะออกมาเป็นเช่นไร

อย่างไรก็ดี เกย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียมาก่อน ไม่ได้โกหกอะไรทั้งนั้น ผมไม่รู้จะพูดว่าสิ่งนี้ดูเหมือนมีความผิดพลาดเกิดขึ้น หรือว่าอะไรที่อยู่ในมือองค์กรต่อต้านการโด๊ป ใครบางคนกำลังเล่นเกมอะไรอยู่หรือไม่ โดยผมไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อน ด้วยพื้นฐานที่ว่าผมไว้ใจใครบางคน ตอนนี้ผมรู้สึกเสื่อมศรัทธา ไม่รู้จะพูดอะไรจริงๆ บางครั้งมนุษย์คนหนึ่งก็เป็นไปตามธรรมชาติ โดยทั่วไปต้องไว้ใจใครบางคน”

ด้าน แม็กซ์ ซีเกล ประธานบริหาร (ซีอีโอ) องค์กรต้านโด๊ปของสหรัฐฯ เผยต่อมาว่า “นี่ไม่ใช่ข่าวที่ใครอยากได้ยิน ไม่ว่าเวลาไหน หรือจะเป็นนักกีฬาคนใด โดยเรายังไม่รู้ความจริงเกี่ยวกับกรณีนี้ แต่เรากำลังมองไปที่การวินิจฉัยตรวจสอบและรับมือให้ได้อย่างถูกต้อง”

ส่วน องค์กรต้านโด๊ปของสหรัฐฯ มีแถลงการณ์เช่นกันว่า “เป็นที่น่ายินดีที่ ไทสัน เกย์ พร้อมรับมือกับสถานการณ์ตรงนี้ และเลือกที่จะถอนตัวเองออกจากการแข่งขัน ขณะที่กำลังพิสูจน์หาความจริงเกี่ยวกับผลตรวจ ซึ่งผลตรวจโด๊ปแบบ B กระบวนการจะใช้เวลาไม่นาน ทั้งนี้นักกีฬาทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีการพิสูจน์ได้ตามกระบวนการ ทั้งนี้เราต้องการให้สิ่งต่างๆ ที่ไม่ถูกต้องหมดไป เราต้องการแข่งขันแบบยุติธรรม รักที่จะทำให้วงการกีฬาใสสะอาด”
กำลังโหลดความคิดเห็น