xs
xsm
sm
md
lg

"วิตาลี" เล็งงานช้างนั่งประธานาธิบดียูเครน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี (ขวา)
วิตาลี คลิตช์โก นักชกแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต มีแผนลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดียูเครน ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นปี 2015 โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะปฎิรูปประเทศและยกระดับวิถีชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับ วิตาลี นอกจากบทบาทบนสังเวียนผืนผ้าใบ ยังมีหน้าที่เป็นผู้นำพรรคยูเครนแนวร่วมประชาธิปไตยเพื่อปฎิรูปการเมืองตั้งแต่ปลายปี 2012 และเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐสภา ส่วนการศึกษาก็ไม่ธรรมดาถึงขั้นระดับปริญญาเอก ทำให้กำปั้นวัย 42 ปีอยากใช้จุดนี้มาช่วยพัฒนาประเทศ

วิตาลี เคยให้สัมภาษณ์ "การ์เดียน" สื่อดังเมื่อปีที่แล้วว่า "มีผู้คนมากมายต้องการที่จะเป็นประธานาธิบดี แต่ก็ไม่ดีพอ เพราะถ้าบรรดาคนที่ลงชิงชัยไม่ได้รับการสนับสนุนมากเท่าที่ควรก็คงทำอะไรไปไม่ได้มากไปกว่าตั้งความหวัง"

ตอนนี้ วิตาลี อยู่ระหว่างเดินทางไป เม็กซิโก เพื่อเจรจาไฟต์ต่อไปขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) แม้ข่าวลงสมัครประธานาธิบดียูเครนจะไม่ยืนยันชัดเจน แต่ก็มีแนวโน้ม เนื่องจากเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับความนิยมระดับต้นๆ

ไฟต์ล่าสุดของ วิตาลี คือเอาชนะ มานูเอล ชาร์ ชาวเยอรมัน เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ถือเป็นชัยชนะ 13 ไฟต์ติดต่อกันความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปปี 2003 ปัจจุบันมีสถิติการชก 47 ครั้งชนะ 45 แพ้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น