xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-นาดาล” เคี้ยวนิ่มเข้ารอบหวดซินซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ผ่านด่านแรกไปแล้ว
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ตบเท้าเข้ารอบสามของศึกมาสเตอร์ส เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งไป 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปน โชว์ฟอร์มสวยเข้ารอบสามเช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่ ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสอง

ไฮไลต์ของฝั่งชายเดี่ยวในช่วงเย็น โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ลงสนามพบกับ ฮวน โมนาโก มือแกร่งจาก อาร์เจนตินา เซตแรก ยอโควิช ออกสตาร์ทสวยนำห่างถึง 4-1 แต่กลับออกอาการแผ่วเปิดทางให้ โมนาโก หวดไล่ขึ้นมาจนต้องมาตัดสินกันช่วงไทเบรก และเป็น ยอโควิช ที่เล่นได้เหนือกว่าชนะไปก่อน 7-5

กลับมาเซตสอง เป็น โมนาโก ที่ออกลูกพลาดบ่อยครั้งเปิดทางให้ ยอโควิช ประเคนวินเนอร์เล่นงานก่อนปิดเซตชนะไป 2-0 เซต 7-5, 6-2 ส่งผลให้หวดเบอร์ 1 มาดทะเล้น เข้ารอบสามไปพบกับ เดวิด กอฟฟิน มือหวดจากเบลเยียม เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป

“ช่วงระหว่างเกมที่ผมนำ 4-1 และ 4-5 ถือเป็นช่วงที่แย่ที่สุด ขาของผมหยุดเคลื่อนไหวและออกอาวุธได้ไม่ดีนัก แถมยังปล่อยให้เขาโจมตีเข้ามา นั่นไม่ใช่แผนที่ผมวางไว้ อย่างไรก็ตาม คิดว่าผมคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกหน่อยเพราะบรรยากาศที่ มอนทรีอัล กับ ซินซินเนติ มันต่างกันพอตัว” โนเล กล่าวหลังจบเกม

ส่วนเกมอีกคู่ที่เล่นช่วงดึก ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกจากสเปนที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ มอนทรีอัล มาหมาดๆ ลงสนามพบกับ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมนี และเป็น “เอล มาทาดอร์” ที่อัดวินเนอร์เล่นงานหวดเมืองเบียร์ทั่วสนามก่อนเอาชนะไปแบบสบาย 2-0 เซต 6-2, 6-2 ก่อนเข้าไปเจอกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย ในรอบสาม
นาดาล ฟอร์มแรงต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น