xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” เซ็นจัดซูเปอร์จีที-ลั่นเข็นบุรีรัมย์เจ้าอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน นำทีมแถลงเซ็นสัญญาแข่ง ซูเปอร์ จีที
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุ่มงบ 120 ล้านบาท เซ็นสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ซูเปอร์ จีที” เป็นเวลา 2 ปี ที่สนาม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต พร้อมลั่นผลักดันให้ บุรีรัมย์ กลายเป็นเบอร์ 1 แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับอาเซียน ภายในเวลา 3 ปี

เมื่อเวลา 16.00น. ของวันที่ 11 สิงหาคม เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่วงตำแหน่งที่ปรึกษาโครงการ “บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต” จัดงานพิธีเซ็นสัญญารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “ซูเปอร์ จีที” ที่จะทำการแข่งขันในปี 2014-2015 ที่สนาม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยมี มร.มาซากิ บันโดะ ประธานของ แกรนด์ ทัวริง คาร์ ร่วมงานด้วย

โดย เนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ส่วนตัวแล้ว หลังจากผลักดันให้ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างชื่อขึ้นไปอยู่ในวงการลูกหนังโลก จึงมีความตั้งใจที่จะทำให้ บุรีรัมย์ ปรากฏชื่ออยู่บนแผนที่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก ด้วยการจัดแข่งขัน ซูเปอร์ จีที บนสนามของตัวเองที่กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างและจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2014

นอกจากนี้ “บิ๊กเน” เผยต่อว่า บุรีรัมย์ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแข่ง ซูเปอร์ จีที เป็นระยะเวลา 2 ปี (2014-2015) ใช้งบประมาณถึง 120 ล้านบาท ซึ่งจากนี้ไปทุกคนจะไม่ต้องเสียเงินบินไปดูถึงเมืองนอกอีกแล้ว เพราะ บุรีรัมย์ จัดให้แล้วภายใต้สนามที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และ สหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และหากไม่มีการพลิกโผ บุรีรัมย์ ก็จะทำการเซ็นสัญญาเป็นเจ้าภาพแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโตจีพี ภายในปี 2015 พร้อมตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ บุรีรัมย์ ยกระดับขึ้นเป็นผู้นำของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับอาเซียนให้ได้ภายใน 3 ปี

ส่วน มร.มาซากิ บันโดะ ประธานของ แกรนด์ ทัวริง คาร์ เผยรู้สึกยินดียิ่งที่ได้บันทึกให้สนาม บุรีรัมย์ เป็นสนามที่ 9 ของการแข่งขันในปีหน้า และเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีการเก็บคะแนนสะสมเหมือนสนามอื่น ซึ่งจะมีการพิจารณาวันแข่งอีกครั้งในช่วงสิ้นปี พร้อมยืนยันว่าจะมอบสิทธิ์ให้ทีมมอเตอร์สปอร์ตของไทย สามารถส่งนักขับลงแข่งขันรายการนี้ได้อีกด้วย ทั้งในรุ่น ซูเปอร์ จีที 300 และ 500 เพื่อช่วยยกระดับวงการยานยนต์และนักขับของไทย ก้าวสู่ระดับโลกต่อไป


มาซากิ บันโดะ ประธานจากญี่ปุ่น
รถที่ใช้แข่งขันซูเปอร์จีที
กร้าวพาบุรีรัมย์เป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน
ลงนามเซ็นสัญญา 2 ปี
เจอกันแน่กับ ซูเปอร์จีที ปีหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น