xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” ไป-ใครมา? ไก่เล็ง 6 สตาร์ตัวแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล
แกเร็ธ เบล ปีกค่าตัวแพงของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายซบ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน และมีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดย “ชุดขาว” พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่้อคว้าแข้งดังรายนี้ไปร่วมทีม งานนี้สื่อนอกถือโอกาสวิเคราะห์เหล่าแข้งดังที่อาจได้ย้ายมาเป็นตัวแทนดาวเตะทีมชาติเวลส์ในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ฤดูกาลหน้าดังนี้

อังเคล ดิ มาเรีย (รีล มาดริด)
ปีกเชิงสูงของ “ราชันชุดขาว” ทำผลงานลงเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ลงสนาม 53 นัด พังประตูทีมคู่แข่งไป 25 ประตู โดยแข้งรายนี้อาจต้องดร็อปไปนั่งม้านั่งสำรอง หากว่า เบล ย้ายเข้ามาร่วมชายคาเดียวกัน ทำให้ มาดริด อาจเสนอ ดิ มาเรีย ให้เป็นส่วนหนึ่งในสัญญาแลกเปลี่ยนครั้งนี้

นับเป็นข้อเสนอที่เย้ายวน สเปอร์ส ไม่น้อย ด้วยกับนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงและลงทำหน้าที่ริมเส้นได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงสไตล์การเล่นที่ไม่ต่างจาก เบล นัก สิ่งสำคัญคือแข้งเลือดอาร์เจนไตน์รายนี้ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงภายใต้ยูนิฟอร์ม สเปอร์ส แน่นอนหากเลือกลุยศึกพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

อเล็กซิส ซานเชซ (บาร์เซโลนา)
แข้งดาวดังทีมชาติชิลี ได้เซ็นสัญญาลงเล่นในถิ่น คัมป์นู เมื่อสองปีที่แล้ว หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่น และประสบความสำเร็จกับ อูดิเนเซ อดีตต้นสังกัดใน อิตาลี ซึ่ง สเปอร์ส ต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม เนื่องจากเป็นนักเตะที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำเกมริมเส้น หรือขยับสูงขึ้นไปลุ้นประตู

โดยคุณสมบัติที่มีอาจทดแทน เบล ได้อย่างลงตัว จึงมีความเป็นไปได้ที่ดาวเตะวัย 24 ปี จะเก็บข้าวของมาร่วมถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน แทนที่ตำแหน่งของปีกเจ้าลมกรดที่ใกล้โยกไปลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” ในฤดูกาลหน้า

นานี (แมนฯ ยูไนเต็ด)
แข้งวัย 26 ปี มีฝีเท้าโดดเด่นเรื่องความเร็วและจี๊ดจ๊าดในการกระชากบอลริมเส้น รวมถึงสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้จบสกอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเหล่าสโมสรดังในยุโรปอย่าง อาร์เซนอล, กาลาตาซาราย และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องการคว้าปีกทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ไปร่วมทัพ

ขณะเดียวกัน ท็อตแนม ก็มีข่าวว่าสนใจที่จะร่วมลงล่าลายเซ็นแข้งรายนี้มาเสริมทีมเช่นกัน หลังแข้งรายนี้อาจไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เดวิด มอยส์ กุนซือคนล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุสำคัญให้แข้งดังจากเมืองฝอยทองย้ายหาความท้าทายใหม่นอกถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เบอร์นาร์ด (แอตเลติโก มิเนโร)
ดาวเตะเลือดแซมบ้า เป็นอีกหนึ่งแข้งที่มีความสามารถเล่นบอลริมเส้นได้และคอยสร้างโอกาสต่อบอลให้กองหน้าซัลโวประตู เบอร์นาร์ด ถือเป็นนักเตะที่น่าจับตามองโดยอาจเป็นคำตอบสุดท้ายของ “ไก่เดือยทอง” หากต้องการนักเตะที่มีความสามารถทัดเทียมกับ เบล มาอุดช่องโหว่ในพื้นที่ริมเส้น

สเปอร์ส ก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่สนใจยื่นข้อเสนอคว้าดาวเตะวัย 20 กะรัต มาร่วมทีม ทว่าก็ยังมีคู่แข่งร่วมลีกอย่าง อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล ที่ต่างเล็งคว้าปีกดาวดังรายนี้มาเสริมทัพเช่นกัน

ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)
ปีกทีมชาติฝรั่งเศสที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งอันตรายและน่าจับตามอง ซึ่งสามารถขึ้นไปเติมเกมรุก รวมถึงสร้างโอกาสทำประตูในจังหวะฉาบฉวยได้ค่อนข้างดี และนับเป็นฟันเฟืองสำคัญให้ “สาลิกาดง” เข้าป้ายซิวอันดับที่ 5 ในตารางพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011-12

อย่างไรก็ดี หาก เบล โยกออกจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน อย่างที่เป็นข่าว แข้งวัย 26 ปี รายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถเข้ามาเติมเต็มพื้นที่ริมเส้นในทีมของ อังเดร บียาส-โบอาส ได้เป็นอย่างดี

อิบราฮิม อเฟลลาย (บาร์เซโลนา)
แข้งเลือดดัตช์ ที่มีโอกาสลงเล่นในถิ่น คัมป์นู ในช่วงปี 2011 ก่อนที่ทีมดังจากแคว้นกาตาลันจะปรับแผนมาเล่น 4-3-3 จึงทำให้แข้งรายนี้ถูดเบียดกระเด็นออกจากชุดตัวจริง และถูก ชาลเก สโมสรจากเมืองเบียร์ยืมตัวไปลงเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยแข้งยอดเยี่ยมของ เนเธอร์แลนด์ ปี 2007 ทำผลงาน 15 นัด ซัดไป 4 ประตู ซึ่งมีจุดเด่นในการทำหน้าที่ริมเส้นและพื้นที่แคบๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม จึงมีโอกาสได้เห็น อเฟลลาย เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บแทนที่ของปีกตัวทีมชาติเวลส์เช่นกัน
อังเคล ดิ มาเรีย (รีล มาดริด)
อเล็กซิส ซานเชซ (บาร์เซโลนา)
นานี (แมนฯ ยูไนเต็ด)
เบอร์นาร์ด (แอตเลติโก มิเนโร)
ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)
อิบราฮิม อเฟลลาย (บาร์เซโลนา)
กำลังโหลดความคิดเห็น