xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ฟันธง 6 ทีมคั่วแชมป์พรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ออกโรงฟันธง 6 สโมสรชื่อดัง จะมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. นี้

ท็อปทรีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี ต่างเปลี่ยนผู้จัดการทีม ก่อนประเดิมฟาดแข้งลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เป็นเหตุให้การลุ้นโทรฟีเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม

3 ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ ลีก ตลอด 9 ปีล่าสุด ทว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” ซึ่งรีเทิร์นสู่รังสแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 มอง อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ น่าจะมีลุ้นปิดซีซันอันดับ 1 จนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2014

อดีตกุนซือ รีล มาดริด กล่าว “ผมคิดว่าตอนแรกน่าจะเป็น 6 ทีม มันยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนจนกว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลง มันขึ้นอยู่กับช่วงนั้น สำหรับ 6 ทีมเหล่านี้อะไรก็เกิดขึ้นได้”

“บางทีหลายคนคิดว่า ลิเวอร์พูล ทำไมล่ะ พวกเขามีโค้ชฝีมือดี (เบรนแดน ร็อดเจอร์ส) และเขาอยู่ที่นั่น 2 ปีแล้ว เขาวางรากฐานแนวทางของเขามา 1 ปี ดังนั้นทำไมต้องมองข้าม ลิเวอร์พูล”

“ท็อตแนมฯ ทำไมน่ะหรือ เพราะพวกเขาไม่เคยประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้วใช่ไหม นั่นไม่ใช่ประเด็น มันอยู่ที่ขุมกำลังที่พวกเขามี ซึ่งมันน่าทึ่งมาก และมันเป็นฤดูกาลที่ 2 ของ อังเดร (วียาส โบอาส)”

“อาร์เซนอล ก็คือ อาร์เซนอล และบางทีพวกเขาน่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า เชลซี ก็คือ เชลซี เช่นเดียวกับ ยูไนเต็ด และ ซิตี อาจเป็นเดือนธันวาคม มันน่าจะเหลือ 5 หรือ 4 แต่ก่อนออกสตาร์ท ผมอาจบอกว่า 6”
กำลังโหลดความคิดเห็น