xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยซิวชัยแรกทุบแอลจีเรีย 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรอุมา สิทธิรักษ์ ขึ้นตบในเซตแรก
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยเกมแรก ในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 ส่งท้ายสนามแรก ที่ตุรกี ด้วยการต้อนเอาชนะ แอลจีเรีย 3 เซตรวด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปสู้ต่อสนามที่ 2 ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงสุดสัปดาห์หน้า

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 สนามแรกของกลุ่มซี ที่บาสเคนต์ วอลเลย์บอล ฮอลล์ ประเทศตุรกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่ยังไร้แต้มจากการพ่ายมา 2 นัดรวด ลงสนามแมตช์สุดท้ายของสนามแรกพบ แอลจีเรีย ที่แพ้มา 2 เกมแรกเช่นกัน

เปิดฉากเซตแรกไทยที่หวังเก็บแต้มให้ได้ในแมตช์นี้ อาศัยการขึ้นตบหัวเสาของ ทัดดาว นึกแจ้ง และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรีขึ้นนำห่าง 14-2 จากนั้น แอลจีเรีย ทีมอันดับ 14 ของโลกยังจูนกันไม่ติด ทำให้ทีมลูกยางสาวไทยเปลี่ยนดาวรุ่งลงมาเก็บประสบการณ์และประคองตัวปิดเซตแรกไปก่อน 25-7 คะแนน

ลงมาเซตที่ 2 “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เริ่มมั่นใจส่งทั้ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงสนาม ทำให้เกมกลับมาสูสีมากขึ้นในช่วงแรกไทยนำ 8-7 แต่จากนั้นเริ่มกลับมาสู่เกมตัวเองและอาศัยการบล็อกที่เหนี่ยวแน่นของ ทัดดาว กับ อัจฉราพร คงยศ เอาชนะไปในเซตที่ 2 สกอร์ 25-14

เซตที่ 3 ไทยยังคงพักตัวหลักอย่าง ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว และ นุศรา ต้อมคำ แต่อาศัยทีมเวิร์กของผู้เล่นดาวรุ่ง โดยมี มัลลิกา กรรทอง ประคองทีม และขึ้นนำถึง 11-3 ช่วงที่ทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มแต่เป็นไทยทำได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 3 เซตรวด 25-7, 25-14 และ 25-13 ปิดแมตช์คว้าชัยพร้อม 3 แต้มแรกในรายการนี้

สำหรับศึกแมตช์ต่อไปในศึก เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ทีมชาติไทยจะไปแข่งกันที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 9-12 ส.ค.โดยอยู่กลุ่ม เจ ร่วมสายกับเจ้าภาพ รัสเซีย, อิตาลี และ คิวบา
อาศัยการบล็อกเก็บแต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น