xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยเปิด WGP พ่ายยุ่น 3-0

เผยแพร่:

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 ที่ตุรกี ก่อนแพ้ให้กับทีมลูกยางหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ไปแบบน่าเสียดาย 3 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเจอกับ ตุรกี ในวันถัดไป

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 สนามแรกของกลุ่มซี ที่บาสเคนต์ วอลเลย์บอล ฮอลล์ ประเทศตุรกี ทีมลูกยางหญิงของไทย ลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น คู่แค้นเก่าเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ทีมไทยส่งชุดใหญ่ผสมดาวรุ่ง นำโดย วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิต ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ ทัดดาว นึกแจ้ง

เซตแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม โดยเป็นไทยที่พยายามใช้ทีเด็ดบอลหัวเสาจาก อรอุมา และ ฐาปไพพรรณ โดยมี นุศรา คอยเซตให้ตบเป็นระยะ แต่พอเข้าสู่ช่วงท้ายเซต ญี่ปุ่น เริ่มจับทางป้องกันได้ ก่อนพลิกแซงคว้าเซตแรกไปก่อนในที่สุด 25-19

เซตสอง เกมบุกของไทยดูแผ่วลงไปก่อนเปิดทางให้ ญี่ปุ่น เล่นบอลเร็วสลับป้องกันลูกตบของไทยได้อย่างเหนียวแน่น ส่งให้ทีมตบสาวจากแดนซากุระ ทิ้งเป็น 2-0 เซต 25-17 สถานการณ์ของไทยเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เซตสาม ไทยส่ง มัลลิกา กันทอง ลงมา ทำให้ไทยเริ่มทำแต้มสู้กับคู่แข่งได้สูสี แต่สุดท้ายต้านเกมบุกของอีกฝ่ายไม่ได้ จบเกม ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 3 เซตรวด 19-25, 17-25, 21-25

สำหรับทีมลูกยางสาวไทย จะมีคิวลงเล่นเกมนัดที่สอง เจอกับ ตุรกี เจ้าถิ่น วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เพื่อลุ้นเก็บแต้มต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น