xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" วางเป้าติดทีมเพรสซิเดนท์ส คัพ 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง มีเวลาอีก 3 ทัวร์นาเมนต์
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตั้งเป้าหมายของทำอันดับโลกให้ดีที่สุดพาตัวเองติดทีมกอล์ฟนานาชาติ เพื่อลุยศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ ที่จะประชันวงสวิงกับทีมสหรัฐฯ ช่วงเดือนตุลาคมนี้ พร้อมชี้ว่าหากทำสำเร็จจะเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศและทวีปเอเชีย

นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย เป็นคนเดียวที่สามารถคว้าตำแหน่ง "ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท" เงินรางวัลสะสมสูงสุดของเอเชียนทัวร์ 3 สมัย และขอตั้งเป้าหมายด้วยการทำอันดับโลกขึ้นไปติดเป็นนักกอล์ฟนานาชาติ 10 คนแรก (ไม่นับนักกอล์ฟยุโรป) ในตารางเวิลด์แรงกิง เพื่อติดทีมเพรสซิเดนท์ส คัพ ของ นิค ไพรซ์ กัปตันทีมชาวซิมบับเว โดยอัตโนมัตไปเผชิญหน้ากับทีมกอล์ฟเมืองลุงแซมในช่วงเดือนตุลาคมนี้

โดยปัจจุบัน ธงชัย รั้งอันดับมือ 58 ของโลก อยู่นอกโควตา 10 นักกอล์ฟนานาชาติในตารางเวิลด์แรงกิง มีคะแนนตามหลัง ทิม คลาร์ก ของแอฟริกาใต้ ที่รั้งมือ 54 ของโลกเพียง 0.5 คะแนนเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวหวังทำผลงานให้ดีในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" สัปดาห์หน้า เพื่อเก็บคะแนนสะสมแซงโปรจากกาฬทวีปขึ้นไปก่อนการตัดตัวในวันที่ 2 กันยายนนี้

"ผมต้องการเล่นให้ดีที่สุดใน 3 ทัวร์นาเมนต์ต่อจากนี้ ก่อนการตัดตัวและเข้าไปเป็น 10 อันดับแรกของนักกอล์ฟนานาชาติ หากว่าผมทำได้สำเร็จจะเป็นเรื่องดีมากสำหรับประเทศไทยและทวีปเอเชีย มันจะเป็นสิ่งใหม่ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของผมด้วย หลังจากได้เล่นในรายการเมเจอร์, ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป และศึกเวิลด์ คัพ มาแล้ว" โปรวัย 43 ปี กล่าว

ทั้งนี้หากว่า "โปรช้าง" ทำอันดับโลกเข้าไปติดเป็น 10 นักกอล์ฟนานาชาติทีได้สิทธิ์อัตโนมัติไม่สำเร็จ จะต้องลุ้นอีก 2 โควตาที่กัปตันทีมจะเป็นผู้เลือกในวันที่ 4 ก.ย. นี้ ก่อนศึก เพสซิเดนท์ส คัพ 2013 ระหว่างทีมนานาชาติของ นิค ไพรซ์ กับทีมสหรัฐฯ ของ เฟรด คัพเพิลส์ จะมีคิวแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 ต.ค. นี้ ที่สนาม มัวร์ฟิลด์ วิลเลดจ์ กอล์ฟ คลับ รัฐโอไฮโอ
กำลังโหลดความคิดเห็น