xs
xsm
sm
md
lg

10 นักกีฬายอดนิยม / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

ในปัจจุบันโลกของการสื่อสารพัฒนาไปไกล ทำให้ประชากรโลกสามารถเข้าถึงข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้งยังเปิดทางให้ผู้คนแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบต่อประเด็นต่างๆ ได้โดยไม่ต้องยุ่งยากมากนัก ดังนั้น ดัชนีชี้วัดความนิยมในตัวนักกีฬาชนิดต่างๆก็อาจดูได้จากจำนวนผู้ให้ความสนใจติดตามสื่อออนลายน์ของพวกเขาเหล่านั้น วันนี้ ผมมีตัวเลขมาให้ท่านผู้อ่านได้สัมผัสกับกระแสที่ดำรงอยู่ขณะนี้ เพื่อที่จะได้รู้ว่าใครบ้างที่ติดอันดับ 10 นักกีฬายอดนิยมครับ

คนแรกที่ผมอยากจะกล่าวถึงคือ ติเอรี อ็องรี (Thierry Henri) นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส วัยกำลังจะครบ 36 ปี กองหน้าดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฝรั่งเศส ปัจจุบันเล่นให้ นิวยอร์ค เร้ด บูลส์ (New York Red Bulls) ใน เมเจ้อร์ ลีก ซ็อคเค่อร์ (Major League Soccer) ของ สหรัฐอเมริกา หมอนี่ไม่ได้ติดท็อพเท็นหรอกครับ มาเป็นอันดับตั้ง 67 แต่ถือเป็นนักกีฬาชาวฝรั่งเศส ชาติผู้จัดอันดับ ที่อยู่อันดับดีที่สุด แม้ว่าการโชว์ลวดลายของเขาจะไม่หวือหวาแล้วเมื่อเปรียบกับนักเตะดังๆ คนอื่น แต่ เฟสบุ๊ค ของ ติเอรี มีแฟนๆ ติดตามกว่า 3.5 ล้านคน

อันดับ 10 โคบี้ บรายเอิ้นท์ (Kobe Bryant) นักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกา วัยเฉียด 35 ปี เจ้าของฉายา เจ้างูดำ (Black Mamba) เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาเพิ่งทำแต้มในการเล่นอาชีพได้ครบ 30,000 กลายเป็นนักยัดห่วงอีกคนที่มีสถิตินี้ติดตัว แถมยังอายุน้อยที่สุดด้วย โคบี้ เพิ่งเปิด ทวีตเต้อร์ เมื่อต้นปีนี่เอง แต่ยังดันมีคนติดตามถึง 3 ล้านคน ส่วน เฟสบุ๊ค นั้น 16 ล้านครับ

อันดับ 9 แฟนๆ กีฬายอดฮิตพวกฟุตบอล บาสเก็ตบอล กอล์ฟ หรือเทนนิส อาจไม่คุ้นเคยมากนัก แต่คอมวยปล้ำรู้จักเป็นอย่างดี เขาคือ จอห์น เซน่า (John Cena) นักมวยปล้ำ ชาวอเมริกา วัย 36 ปี เจ้าของแช้มพ์มวยปล้ำ 20 รายการและเป็นแช้มพ์โลก 13 สมัย ความจริงหมอนี่ดังหลายทาง เอาดีในฐานะนักแร็พเท่อร์ตัวยง และยังเป็นนักแสดงอีกด้วย เฟสบุ๊ค ของเขามีแฟนอย่างเหนียวแน่นเกือบครบ 20 ล้านคนแล้ว

ถ้าจะนับพวกที่มีแฟนติดตาม เฟสบุ๊ค กว่า 20 ล้านคนขึ้นไปก็ต้องเริ่มที่อันดับ 8 เป็นนักเตะทีมชาติสเปน ของ บาร์เซโลน่า วัย 29 ปี อันเดรส อีนิเอสต้า (Andres Iniesta) หมอนี่เป็นคนยิงประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศให้ สเปน ชนะ เนเธอร์แลนด์ส ใน ฟุตบอลโลก 2010

รายต่อมาเป็นกองหน้าตัวใหม่ของ บาร์ซา คือ เนย์มาร์ ( Neymar ) นั่นเอง นักเตะทีมชาติบราซิว วัย 21 ปี ด้วยความเร็ว ลีลาการเลี้ยงบอลและการจบสกอร์ที่ครบครัน ทำให้ เนย์มาร์ กลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งตอนนี้ และแฟนบอลไม่น้อยเชื่อว่าเขาจะเป็นกุญแจสำคัญนำทีมสู่ความสำเร็จอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นระดับสโมสรหรือทีมชาติ หมอนี่มีแฟนเฟสบุ๊ค 20 ล้านคน และทวีตเต้อร์อีก 7 ล้านคน

หลายคนอาจไม่เชื่อ แต่ เอ็มเจ ( MJ ) มายเคิ่ล จอร์แดน ( Michael Jordan ) มีชื่อติดอันดับกับเขาด้วย อดีตนักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันเขามีอายุ 50 ปีแล้ว เขาเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง โอลิมปิค เกมส์ 1984 และ 1992 และชีวิตนักยัดห่วงของเขาโด่งดังมากับ ชิคาโก้ บุลส์ หลังจากเลิกเล่นอาชีพตอนนี้ก็ผันตัวเองเป็นเจ้าของทีม ชาร์ล็อท บ็อบแค็ทส์ (Charlotte Bobcats) นี่ก็มีแฟนติดตาม เฟสบุ๊ค ของเขาถึง 23 ล้านคน

อันดับ 5 ยังเป็นนักบาสเก็ตบอล คนนี้คือ เลอบร็อน เจมส์ (LeBron James) สุดยอดฟอร์เวิร์ดของ มายอามี่ ฮี๊ท (Miami Heat) นี่ก็ 2 เหรียญทอง โอลิมปิค เกมส์ 2008 และ 2012 แช้มพ์ เอ็นบีเอ 2 ฤดูกาลล่าสุด และได้รับเลือกเป็น ผู้เล่นทรงคุณค่าของ NBA 4 สมัย ถือว่าเป็นนักยัดห่วงที่อยู่อันดับดีที่สุดแล้ว มีแฟนติดตาม เฟสบุ๊ค 23 ล้านคน ส่วน มายโคร-บล็อกกิ้ง อย่าง ทวีตเต้อร์ ก็ 9 ล้านคน ใครเป็นนักกีฬาที่แฟนๆ ให้ความสนใจมากที่สุด สัปดาห์หน้ามาดูกันต่อครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น