xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรดังส่งแข้งลุย “โค้กคัพ” ชิงเงิน 1 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกฟุตบอลเยาวชน โค้กคัพ ครั้งที่ 17
ศึกฟุตบอลเยาวชน “โค้กคัพ” ครั้งที่ 17 ได้ฤกษ์เปิดฉากแล้ว เน้นนักเตะไม่เกิน 19 ปี ส่งในนามสโมสร เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนานักเตะเยาวชนสู่ฟุตบอลอาชีพและทีมชาติ ทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมเป็นตัวแทนไปเตะกระชับมิตรกับทีมสโมสร จูบิโล อิวาตะ ณ ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันจันทร์ที่ 29 กรกฏาคม 2556 นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 17 พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ, นายประโยชน์ เทียนศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์ กรมพลศึกษา, นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายโอฬาร เชื้อบาง ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคต จำกัด (มหาชน) ณ สนามหญ้า ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า ในนามของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย ผมขอขอบคุณองค์กรพันธมิตรทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” อย่างต่อเนื่องมาถึง ครั้งที่ 17 แล้ว และในปีนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการสานต่อความมุ่งมั่นการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “โค้กคัพ” อีกครั้งหนึ่ง ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา “โค้กคัพ” ได้สร้างนักเตะเยาวชนไทย ที่ก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะอาชีพในสโมสรต่างๆ ของไทย รวมทั้งเป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายจนทำให้ “โค้กคัพ” ได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามการแข่งขันฟุตบอลระดับพื้นฐาน ที่สำคัญของเยาวชนไทย ที่จะได้รับการพัฒนาต่อยอด สร้างประสบการณ์ไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ และ ทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

ในส่วนของทีมที่เข้าแข่งขันนั้น ในปีนี้ ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้เชิญทีมเยาวชนจากไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม, จากยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) ทั้ง 18 ทีม และ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยรูปแบบการแข่งขันทั้งหมดมีรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม ทั่วประเทศ นำทีมชนะเลิศทั้ง 8 กลุ่มไปแข่งขันในรอบ 8 ทีม แข่งเหย้า-เยือน เพื่อหาทีมชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป เริ่มต้นที่รอบคัดเลือก กลุ่ม 1 กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2 ถึง 8 สิงหาคม 2556 ที่สนามสโมสรบีอีซีเทโรศาสน

ส่วน นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 17 นี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนโครงการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ และยินดีสนับสนุนในเรื่องของเงินรางวัล โดย ทีมชนะเลิศ 1 ล้านบาท รองชนะเลิศ 5 แสนบาท

อนึ่งทีมชนะเลิศการแข่งขัน “โค้กคัพ” ครั้งที่ 17 จะได้เป็นตัวแทนไปร่วมเชียร์และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแมทช์กระชับมิตรกับทีมสโมสร จูบิโล อิวาตะ สโมสรชั้นนำจาก เจ-ลีก ณ ประเทศญี่ปุ่น ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น