xs
xsm
sm
md
lg

“ชไวนี” ผงาดซิวแข้งยอดเยี่ยมเมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิก ได้รับการโหวตจาก “คิกเกอร์” นิตยสารชั้นแนวหน้าของเมืองเบียร์ ให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของวงการฟุตบอลเยอรมัน โดยเจ้าตัวเผยเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้

มิดฟิลด์วัย 28 ปี มีส่วนช่วยสำคัญในการพาทีม บาเยิร์น มิวนิก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสรด้วยการคว้าทริปเปิลแชมป์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา และได้รับการโหวตจากนิตยสาร “คิกเกอร์” ให้ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ตามการเปิดเผยของเว็บไซต์ “โกล ดอท คอม”

โดย “ชไวนี” ยอมรับว่าถือเป็นเกียรติและยินดีที่ได้รับรางวัลนี้ และได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน “คิกเกอร์” ว่า “ผมรู้สึกตกใจนิดหน่อยที่ได้รู้ว่าได้รับรางวัล เพราะว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับผม ทั้งที่ผลงานทั้งหมดที่ได้รับเป็นของสโมสร”

ด้าน จุปป์ ไฮย์นเกส ซึ่งเป็นอดีตหัวเรือใหญ่ “เสือใต้” ก่อนจะเปลี่ยนมือมาอยู่ในการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในปัจจุบัน ได้รับรางวัลสดุดีผลการทำงานอันยอดเยี่ยมของเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยได้รับตำแหน่ง โค้ชแห่งปีมาครอง “สำหรับผมมันเปรียบเสมือนดั่งรางวัลในเทพนิยาย ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันที่เกิดขึ้นจริง” เทรนเนอร์วัย 68 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตามผลงานล่าสุด เป๊ป ได้ทำหน้าที่คุม บาเยิร์น ลงฟาดแข้งกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมคู่แข่งร่วมลีก ในการแข่งขันฟุตบอลรายการเยอรมัน ซูเปอร์ คัพ ซึ่งผลการแข่งขัน “เสือใต้” พ่ายไป 4-2 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น