xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" เร่งเครื่องซิวแชมป์โตโยต้าพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ที่ 6 ของ โปรหมาย
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์ "โตโยต้า พีจีเอ ไทยแลนด์ คลาสสิค" สนามที่ 3 ที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 265 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. โดยถือเป็นแชมป์รายการที่ 6 ในปีนี้ของเจ้าตัว

ศึกกอล์ฟอาชีพรายการ "โตโยต้า พีจีเอ ไทยแลนด์ คลาสสิค" สนามที่ 3 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฏาคม 2556 ณ สนามไมด้า กอล์ฟคลับ พาร์ 71 จังหวัดกาญจนบุรี เก็บคะแนนสะสมรายการที่ 7 ของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยโดยการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด, สนามซันไรส์ ลากูน, ไมด้ากอล์ฟคลับ,กอล์ฟชาแนล และCTH, แคทเทเลคอม, แคสโก้กอล์ฟ และเสื้อผ้าฟินิกซ์

ผลปรากฏว่า “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง รักษาฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง กดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ จาก 7 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ไปครอง ถือเป็นแชมป์รายการที่ 6 เจ้าตัวในปีนี้ รับถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 250,000 บาท

เจ้าของแชมป์ 6 รายการในปีนี้กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า “รายการนี้มีเวลาว่างเลยเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย พอดีหลังจบในรอบที่สามมีคะแนนตามหลังผู้นำอยู่เพียงสองสโตรก และคิดว่าจุดเปลี่ยนอยู่ที่หลุมแรกที่ผู้นำออกโบกี ทำให้คะแนนตามหลังอยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้นเลยวางแผนต้องเล่นให้แน่นอนไว้ก่อน ด้วยการออกหัวไม้สามให้มากกว่าการออกไดร์ฟเวอร์ แล้วก็ทำได้สำเร็จคว้าแชมป์รายการนี้มาได้”

ด้าน “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี เจ้าของแชมป์ โตโยต้า พีจีเอไทยแลนด์ คลาสสิค เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้นำรอบที่สาม ฟอร์มฝืดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 72 จากหลังทำ 3 เบอร์ดี เสีย 4 โบกี จบที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 รั้งอันดับที่สองเดี่ยวตามหลังแชมป์ 4 สโตรค รับเงินรางวัลปลอบใจไป 150,000 บาท ตามมาด้วย ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ และขวัญชัย แท่นนิล ในอันดับที่สามร่วมที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 สำหรับแชมป์ประเภทสมัครเล่นตกเป็นของ นรัส เหลืองเพชราภาณ์ ทำสกอร์รวมสี่วันที่ 2 โอเวอร์พาร์ 286 รั้งอันดับที่ 41

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจมีดังนี้ ธันยากร ครองผา จบอันดับที่ 6 ร่วมกับ ภัทรพล ขันทะชา และณัทพงศ์ นิยมชน ที่ 10 อันเดอร์พาร์ 274, วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 276 อยู่อันดับที่ 9 ร่วมกับ วรสรณ์ สุวรรณพนัง, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และสัตยา ทรัพย์อัประไมย สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับที่ 13 ร่วม

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดเทปการแข่งขันได้ทางกอล์ฟแชนแนลไทยแลนด์ ทรูวิชั่นส์ช่อง 156, ระบบดาวเทียม CAT Channel 99 (จานดำ), เคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศทางช่อง CTH จาก ไอแพด ไอโฟน อินเตอร์เน็ต แอนดรอยด์ที่ www.cattelecom.tv ติดตามผลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.pgathailand.com

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปจะเป็นการแข่งขันรายการ “โตโยต้า พีจีเอ ไทยแลนด์ คลาสสิค" สนามที่ 4 ทำการแข่งขันที่สนามบลู แซพไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.บ่อพลอย จ. กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2556 ติดตามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pgathailand.com

กำลังโหลดความคิดเห็น