xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ควงแร็กเกตใหม่ลุยสวิส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ลงรายการเล็กๆ เพื่อจูนแร็กเก็ตใหม่
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดหมายเลข 1 ของโลก เตรียมจับแร็กเกตใหม่ลงเช็กฟอร์มอีกครั้ง ในศึกเทนนิส รายการ “สวิส โอเพน” ที่เมืองกัสตาด ประเทศบ้านเกิด ในวันพุธนี้ พร้อมชี้ว่ารู้สึกผ่อนคลายไม่ต้องเครียดมากหลังจากได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง

นักเทนนิสจอมเก๋าวัย 31 ปี เพิ่งถูก เฟเดริโก เดลโบนิส จากอาร์เจนตินา เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศในรายการที่ฮัมบูร์ก เมื่อสัปดาห์ก่อน เตรียมกลับมาลงแข่งรายการ “สวิส โอเพน” ที่เมืองกัสตาด สวิตเซอร์แลนด์ ในสัปดาห์นี้ พร้อมเป็นการลงทดสอบแร็กเกตใหม่ต่อเนื่องที่เปลี่ยนจากขนาดเดิม 90 ตารางนิ้ว เป็น 98 ตารางนิ้ว เพื่อสร้างความคุ้นเคยและความมั่นใจมากขึ้นก่อนไปแข่งรายการ มอนทรีออล มาสเตอร์ส ที่แคนาดา

“แร็กเกตนี้เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ได้ไมกี่เดือน เราต้องทำความคุ้นเคยกับมัน ผมพยายามหารูปแบบในรุ่นที่ชอบมากที่สุด และผมจะลงเล่นในรายการที่กัสตาดด้วยแร็กเกตนี้ แผนของผมคือการเดินหน้าต่อไปพร้อมเจ้าไม้เทนนิสตัวใหม่นี้” เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม 17 รายการ กล่าว

นอกจากนี้ “เฟดเอ็กซ์” ได้เผยว่าเขารู้สึกผ่อนคลายมากกับการเดินทางมาทัวร์นาเมนต์นี้ “กัสตาดเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ คุณอาจจะอยากมาที่นี่ก่อนสัก 6 สัปดาห์เผื่อเตรียมตัว ผมมาที่นี้ด้วยความผ่อนคลาย และแม้จะมีประสบการณ์ที่นี่ไม่มากแต่ผมจะได้แสดงออกมาแน่นอน”

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ และเตรียมลงแข่งขันในรอบที่ 2 รอพบกับ ดาเนียล แบรนด์ส จากเยอรมนีในวันพุธที่ 24 ก.ค. นี้ หลังจากได้สิทธิ์บายในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น