xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” กำชัย 50 ชิงสวีดิชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา รอหยิบแชมป์ที่สวีเดน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าชัยชนะที่ 50 ของปีนี้ หลังโชว์ฟอร์มอัดคู่แข่งจากเช็กไป 2 เซตรวด ก่อนคว้าตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกหวด สวีดิช โอเพน ที่ประเทศสวีเดน ได้แบบไม่มีการพลิกโผ 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “คอลเลกเตอร์ สวีดิช โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.05 ล้านบาท) ณ เมืองบาสตาด ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อย

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและเต็งแชมป์ของรายการ ยังคงทำผลงานได้อย่างไร้เทียมทาน ด้วยการเอาชนะ คลารา ซาโกปาโลวา คู่แข่งจากเช็กไปแบบขาดลอย 2-0 เซต 6-4, 6-0 ส่งผลให้ เซเรนา คว้าชัยที่ 50 ในปีนี้ และทำสถิติเข้าชิงชนะเลิศเป็นแมตช์ที่ 69 ในชีวิตของตัวเอง

โดยหลังเกม แชมป์ แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยว 16 สมัย เปิดใจว่า “ถือเป็นเกมที่ยากเล็กน้อยเพราะฉันเริ่มต้นด้วยความผิดพลาด ขณะที่เซตสอง คลารา เธอเล่นได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม การที่กลับมาเอาชนะเธอได้ก็ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและจากนี้จะกลับไปดูข้อผิดพลาดของตัวเองเพื่อปรับปรุง”

สุดท้ายยังพูดถึง โจฮานนา ลาร์สสัน คู่ต่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งถือเป็นผู้เล่นเจ้าบ้านด้วยว่า “แมตช์ต่อไปเธอต้องสู้อย่างเต็มที่แน่นอน เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ฉันเคยเล่นกับเธอมาก่อนในปีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นงานหนักเพราะเธอเล่นได้ดีทั้งลูกเสิร์ฟและเกมสวนกลับ แถมยังมีความเป็นนักสู้อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น