xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ต้านไม่อยู่ "เซเรนา" ซิวเฟรนช์สมัย 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ได้แชมป์เฟรนช์เป็นสมัยที่ 2
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก สู้อย่างเต็มที่แต่สุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของ เซเรนา วิลเลียมส์ คู่แข่งตัวฉกาจมือ 1 โลกไม่ไหว พ่ายไป 2 เซตรวด ในศึกแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบชิงชนะเลิศที่ฝรั่งเศส ก่อนส่งให้หวดชาวอเมริกันซิวแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2002

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 21.1 ล้านยูโร (ประมาณ 949 ล้านบาท) ณ สังเวียนโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 8 มิ.ย. เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน กับ "นางฟ้า" มาเรีย ชาราโปวา แชมป์เก่าปีที่แล้วจากรัสเซีย

เซตแรก มาเรีย หวิดโดนเบรกก่อนหลังเจอ เซเรนา ทำ 4 เบรกพอยต์ ทว่าแก้ลำดีรักษาเกมได้ก่อนมาเบรคคู่แข่งขึ้นนำ 2-0 แต่หลังจากนั้น เซเรนา เบรกเสิร์ฟคู่แข่งทันควันก่อนคืนฟอร์มพลิกขึ้นนำ 4-2 แม้ มาเรีย จะไล่ตีเสมอได้ 4-4 แต่ 2 เกมสุดท้ายก็โดน เซเรนา กวาดชัยรวด ขึ้นแท่นนำก่อน 1-0 เซต 6-4

เข้าเซตสอง เกมดุเดือดตั้งแต่เริ่มเมื่อ เซเรนา จะเบรกเกมคู่แข่งแต่ มาเรีย ก็สู้อย่างไม่ยอมแพ้รักษาเกมขึ้นนำก่อนจนได้ ทว่าจากนั้นเจอปัญหาเดิมที่แก้ไม่หายคือตีเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ กระจาย 17 ลูก กลายเป็นแจกแต้มให้อีกฝ่ายแบบฟรีๆ ส่วน เซเรนา เริ่มเครื่องติดอัดทั้งวินเนอร์และลูกสไลด์เล่นงาน มาเรีย ขึ้นแซงเป็น 4-2

ชาราโปวา รักษาเสิร์ฟเกมที่ 7 ไล่มาเป็น 3-4 ต่อมา เซเรนา กลับมารักษาเกมจนขึ้นแท่น 5-3 แต่ นางฟ้า ไม่ยอมพลาดอีกแล้วไล่ยื้อคู่แข่งตามมาอีกครั้งเป็น 4-5 แต่สุดท้ายเกมที่ 9 เซเรนา ก็ออกมาปิดแมตซ์คว้าชัยชนะเหนือ ชาราโปวา ไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 ซิวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน เป็นสมัยที่ 2 ตามคาดหมาย ส่วน ชาราโปวา ไปรอแก้ตัวในสแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ปลายเดือนนี้
โชว์ฟอร์มสุดแกร่งตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย
มาเรีย เล่นดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
วินาทีแห่งชัยชนะ
นางฟ้า ไปรอแก้แค้นที่วิมเบิลดัน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น