xs
xsm
sm
md
lg

โล่ง! นายทุนหนุน "เซาเบอร์" ซิ่ง F1 ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซาเบอร์ ได้ลืมตาอ้าปากอีกรอบ
เซาเบอร์ ทีมซิ่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ของศึก ฟอร์มูลา วัน มีแววได้หายใจทั่วท้องหลังมีกลุ่มบริษัททุนหนาจากรัสเซีย โดดเข้าให้การสนับสนุนเพื่อช่วยต่อลมหายใจได้สิทธิ์ลงแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกต่อในปีหน้า หลังมีปัญหาการเงินภายในทีม

ปีเตอร์ เซาเบอร์ เจ้าของทีมซิ่งชื่อดัง ก่อนหน้านี้ถึงกับต้องกุมขมับเมื่อเปิดดูบัญชีรายจ่ายของทีมพบว่ามีหนิ้สินอยู่ถึง 90 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) ถือเป็นการส่งผลกระทบต่ออนาคตอย่างแท้จริงโดยหากไม่มีเงินทุนหมุนเวียนก็มีสิทธิ์ถูกเขี่ยออกจากศึกเอฟวันในอนาคต

อย่างไรก็ตาม อนาคตในวงการเอฟวันของ เซาเบอร์ เริ่มสดใสเมื่อมีรายงานว่ากลุ่มทุนจากรัสเซียจำนวน 3 ราย นำโดยบริษัทสถาบันเทคโนโลยีการบินแห่งชาติ ได้ยื่นเสนอตัวเข้ามาช่วยเคลียร์หนี้สิ้นให้ รวมถึงกองทุนของต่างประเทศและกองทุนจากรัฐอีกด้วย ส่งผลทำให้ เซาเบอร์ ได้กลับมาต่อลมหายใจลงแข่งเอฟวันได้อีกครั้งในระยะยาว

แต่ทั้งนี้ บริษัทสถาบันเทคโนโลยีการบินแห่งชาติ ที่บริหารงานโดย โอเล็ก ซีรอตกิน มีข้อแลกเปลี่ยนเล็กน้อยกับทีมซิ่งสัญชาติสวิส นั่นคือต้องเซ็นสัญญากับ เซร์จี ซิรอตกิน ลูกชายของตัวเองวัย 17 ปี ที่กำลังลงแข่งในรุ่นฟอร์มูลา ยูโรเปียน ทัวร์ เข้าเป็นนักขับของ เซาเบอร์ ในปีหน้า แม้นักขับหนุ่มจะยังไม่มีใบอนุญาตระดับ ซูเปอร์ ไลเซนส์ จากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติก็ตาม
เซร์จี ซิรอตกิน
กำลังโหลดความคิดเห็น