xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กฟูแลมชั่งใจโละรูปปั้น “ไมเคิล แจ็กสัน” หน้าสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล ฟาเยด ครั้งถ่ายรูปกับรูปปั้น ไมเคิล แจ็คสัน หน้าสนาม
ชาฮิด ข่าน เจ้าของใหม่ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม ในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังชั่งใจว่าจะโยกรูปปั้น ไมเคิล แจ็กสัน ตำนานป๊อปสตาร์ชาวอเมริกันไปไว้ที่อื่นที่ไม่ใช่หน้าสนามคราเวน คอตเทจ

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาฮิด ข่าน เจ้าของทีม “เสือดาว” แจ็กสันวิลล์ จากัวส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจเทคโอเวอร์สโมสรฟูแลม มาจาก โมฮาเหม็ด อัล ฟาเยด มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ แม้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าตัวเลข แต่คาดกันว่าเสี่ยชาวปากีสถาน ซึ่งถือสัญชาติอเมริกันต้องเซ็นเช็กทั้งสิ้น 150-200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ถึง 1 หมื่นล้านบาท)

โดย ข่าน วัย 61 ปี ถือเป็นเจ้าของทีมชาวอเมริกันคนที่ 6 ต่อจาก มัลคอล์ม เกลเซอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), สแตน โครเอนเก (อาร์เซนอล), จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี (ลิเวอร์พูล), แรนดี เลอร์เนอร์ (แอสตัน วิลลา) และ เอลลิส ชอร์ท (ซันเดอร์แลนด์) ที่เข้าเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอลเมืองผู้ดี

นอกจากต้องมาคอยจัดการระบบการเงินของสโมสรเล็กๆ ในกรุงลอนดอน ข่าน มีเรื่องให้พิจารณาสำหรับ รูปปั้น “คิง ออฟ ป๊อป” ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้า คราเวน คอตเทจ สนามเหย้าฟูแลม โดย โมฮาเหม็ด อัล ฟาเยด เจ้าของเดิมสร้างขึ้นเป็นเกียรติให้ ไมเคิล แจ็กสัน ที่เสียชีวิตลงเมื่อปี 2009

ข่าน กล่าวในเบื้องต้นว่า “ผมเพิ่งเข้ามาเป็นเจ้าของทีมได้ไม่กี่วัน โดยเรามีสิ่งที่ต้องอนุรักษ์และให้เกียรติตามประวัติศาสตร์ ทว่าเราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป ผมคงต้องดูปฏิกิริยาและฟังเสียงของแฟนๆ ด้วย แล้วจึงค่อยตัดสินใจ”

ขณะที่ อัล ฟาเยด ซึ่งเทกโอเวอร์ ฟูแลม ตั้งแต่ปี 1997 ฝากเตือนไปยัง ข่าน เชิงติดตลกถึงเรื่องข้างต้น “รูปปั้น ไมเคิล แจ็กสัน จะคงอยู่ต่อไป คุณกำลังฟังผมอยู่หรือเปล่าเกี่ยวกับ ไมเคิล แจ็กสัน คุณสัญญากับผมไว้แล้ว มิฉะนั้นผมดึงหนวดคุณออกมาแน่ (หนวดถือเป็นของรักสำหรับ ข่าน ที่ไว้มาตั้งแต่ปี 1972)”
ข่าน จะเชื่อคำขอเจ้าของเดิม ?
กำลังโหลดความคิดเห็น