xs
xsm
sm
md
lg

เกือบแห้ว! "เลฟตี" เพลย์ออฟซิวแชมป์สกอตติช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล ฉลองแชมป์ที่แผ่นดินยุโรปในรอบ 20 ปี
ฟิล มิเคลสัน ก้านเหล็กขวัญใจชาวอเมริกัน เล่นพลาดเองและเกือบต้องชวดแชมป์อีกรายการ ก่อนจะดวลเพลย์ออฟ เอาชนะ เบรนแดน เกรซ จากแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์ "สกอตติช โอเพน" ไปครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ ของไทยจบที่ 38 ร่วม

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อเบอร์ดีน แอสเซ็ต แมเนจแมนต์ สกอตติช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ สนามคาสเซิล สจวร์ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,193 หลา พาร์ 72 ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 14 กรกฏาคม เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

สถานการณ์การลุ้นแชมป์ไม่น่ามีอะไรตื่นเต้นและน่าจะตกเป็นของ ฟิล มิเคลสัน ก้านเหล็กจอมเก๋าจากสหรัฐฯ ทว่า "สิงห์อีซ้าย" นำ เบรนแดน เกรซ จากแอฟริกาใต้ที่เล่นจบก่อนหน้านี้อยู่ 1 สโตรกต้องตีถึง 3 พัตต์ในหลุม 18 ออกโบกีทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 17 อันเดอร์พาร์ ต้องตัดสินกันช่วงเพลย์ออฟ

จากการเพลย์ออฟ เพียงแค่หลุมแรกก็ทราบผลทันที "เลฟตี" ที่อกหักมาหลายครั้งไม่ปล่อยให้แชมป์หลุดมือเก็บเบอร์ดี ซิวแชมป์รายการนี้ไปครอง ถือเป็นแชมป์รายการที่ 50 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพ รับเงินรางวัลกลับบ้าน 579,080 ยูโร (ประมาณ 23.1 ล้านบาท) และเป็นการฉลองแชมป์ในทวีปยุโรปอีกครั้งในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่เคยทำได้ใน ชาเลนจ์เจอร์ ทัวร์ ที่ฝรั่งเศสปี 1993

"ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มที่ดีเยี่ยมตลอดทั้งสัปดาห์และเป็นเรื่องน่ายินดีมากกับการคว้าแชมป์ก่อนการแข่งขันเมเจอร์ บริติช โอเพน ที่จะเริ่มในสัปดาห์หน้า ผมหวังว่าตัวเองจะรักษาฟอร์มเก่งจากรายการนี้ไปจนถึงศึกเมเจอร์ได้ และหวังว่าศึกใหญ่ในสุดสัปดาห์หน้าสภาพอากาศจะอยู่ในเกณฑ์ดีตลอดทั้ง 4 วันเหมือนกันที่นี่ด้วย" มิคเคลสัน กล่าวหลังคว้าแชมป์ใบที่ 50 ในชีวิต

ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟชาวไทยในรายการนี้ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ออกมาเล่นด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ตีเสีย 3 โอเวอร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวมหล่นอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 38 ร่วม รับเงินรางวัล 22,932 ยูโร (ประมาณ 9 แสนบาท) ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย หลุดฟอร์มเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 67 รับเงินรางวัล 7,269 ยูโร (ประมาณ 291,840 บาท)
อาร์ม กิรเดช จบที่ 38 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น