xs
xsm
sm
md
lg

น่องเหล็กเลี่ยนเฉือนเฮตูร์ สเตจ 14

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัทเตโอ เทรนติน แชมป์สเตจ 14
มัทเตโอ เทรนติน นักปั่นชาวอิตาเลียนของทีม โอเมกา-ฟาร์มา ปากหน้า ไมเคิล อัลบาสซินี ของ โอริกา กรีนเอดจ์ และ แอนดรูว์ ทาลานสกี จาก การ์มิน ชาร์ป คว้าชัยตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 14 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วน คริส ฟรูม น่องเหล็กอังกฤษยังนำในเวลารวมต่อไป

ศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันในสเตจที่ 14 ใช้เส้นทางรอบประเทศฝรั่งเศส โดยสเตจนี้เป็นเส้นทางจาก แซงต์-ปูร์แกง-ซัวร์ซุยเล ไปที่เมือง ลียง รวมระยะทางได้ทั้งหมด 191 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาระดับกลาง

โดยตำแหน่งแชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ มัทเตโอ เทรนติน นักปั่นอิตาเลียนจากทีม โอเมกา-ฟาร์มา หลังเร่งสปรินท์ในช่วงท้ายเบียด ไมเคิล อัลบาสซินี น่องเหล็กจากแดนนาฬิกาของทีม โอริกา กรีนเอดจ์ และ แอนดรูว์ ทาลานสกี ของสหรัฐฯ จากทีม การ์มิน ชาร์ป ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 15.11 นาที

ขณะที่ เจ้าของเสื้อเหลืองหลังจบสเตจที่ 14 ยังเป็น คริส ฟรูม น้องเหล็กผู้ดีจากทีมสกาย ยังเป็นผู้นำเวลารวมที่ 55 ชั่วโมง 22.58 นาที นำหน้า อัลแบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นชาวสแปนิชจากทีม ซาโต-ตินคอฟฟ์อยู่ 2 นาที 45 วินาที เท่าเก่า ส่วนเสื้อเขียวผู้นำคะแนนสปรินท์ยังเป็นของ ปีเตอร์ ซากาน จากสโลวักเกียเช่นเดิม

สำหรับการชิงชัยในสเตจที่ 15 ที่จะแข่งกันวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ จะเป็นลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาสูง เริ่มต้นจาก กิวอร์ส ไปถึง มงต์ เวนทัวซ์ ระยะทางรวม 242.5 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่ท้าทายน่องเหล็กที่หวังทำคะแนนชิงเสื้อลายจุดในประเภทเสือภูเขามาครอง
ฟรูม ยังครองเสื้อเหลืองต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น