xs
xsm
sm
md
lg

องค์กรเสรีภาพป้อง "เฮอร์นานเดซ" โดนจองจำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮอร์นานเดซ เหมือนโดนตัดสินว่าผิดไปแล้ว
สหภาพเสรีภาพของพลเมืองชาวอเมริกัน (The American Civil Liberties Union) รู้สึกเป็นกังวลที่เห็น แอรอน เฮอร์นานเดซ ปีกใน นิวอิงแลนด์ แแพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดนจองจำแล้ว ทั้งที่ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อศาลยังไม่ตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรม

แอรอน เฮอร์นานเดซ สูญเสียอิสรภาพตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแอทเทิลโบรช์ บุกรวบตัวถึงบ้านพัก ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใช้ปืนยิงศีรษะ โอดิน ลอยด์ ไลน์แบ็กเกอร์กึ่งอาชีพจนเสียชีวิตในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งห่างจากบ้านพักของปีกในวัย 23 ปี แค่หนึ่งไมล์

โดย เฮอร์นานเดซ ถูกควบคุมตัวไว้ที่คุก บริสตอล คันที และก็โดนจับแยกออกมาขังเดี่ยว เนื่องจากเจ้าหน้าที่หวั่นโดนนักโทษรุมทึ้ง ทั้งนี้ ปีกใน "แพทส์แมน" มีคิวขึ้นศาลตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของวันพุธที่ 24 กรกฏาคมนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี ล่าสุด สหภาพเสรีภาพของมลเมืองชาวอเมริกัน (ACLU) ได้ออกแถลงการณ์ถึงความห่วงใยในสถานภาพของ เฮอร์นานเดซ "ด้วยความเคารพ อะไรก็ตามที่คุณคิดเกี่ยวกับ แอรอน เฮอร์นานเดซ ซึ่งในแง่ของกฎหมายแล้ว เขายังไม่ใช่ผู้กระทำความผิด เขายังบริสุทธิ์ตราบเท่าที่จะมีการพิสูจน์ได้ แต่ช่วงระหว่างรอการขึ้นศาล มร.เฮอร์นานเดซ กลับถูกขังเดี่ยวในห้องเล็กๆ กว่า 20 ชั่วโมงในแต่ละวัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น