xs
xsm
sm
md
lg

“ลิซิคกี” เล็งแชมป์วิมฯ ลบฝันร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิซิคกี หวดสาวประวัติศาสร์เมืองเบียร์
ซาบีน ลิซิคกี นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 23 ของโลกชาวเยอรมัน ตั้งเป้าหยิบแชมป์ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ก่อนลงดวลกับ มาริยง บาร์โตลี หวดสาวฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ 6 ก.ค. นี้ เพื่อลบฝันร้ายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

แร็กเกตสาววัย 23 ปี ทำตามความฝันวัยเด็กสำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสสาวสดอยช์คนแรกรอบ 14 ปีที่เข้าชิง ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ตำนานเพื่อนร่วมชาติ โดยพลิกล็อกโค่น อักเนียซกา ราดวานสกา มือ 4 โลกชาวโปแลนด์และรองแชมป์เก่า 2-1 เซต 6-4 , 2-6 และ 9-7 ยุติช่วงเวลาอันมืดมนในปี 2010 หลังบาดเจ็บข้อเท้าอย่างรุนแรง ที่อินเดียน เวลล์ส

ลิซิคกี กล่าว “ฉันเชื่อมั่นมาเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันยังจำได้ว่า ตอนแพทย์บอกว่า ต้องอาศัยไม้ค้ำอีก 6 สัปดาห์ต่อจากนั้น ช่วงเวลาแบบนั้นทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น ฉันรู้ทุกอย่างเป็นไปได้ หลังจากฉันหัดเดินอีกครั้ง ฉันรักเทนนิสมากๆ และคิดถึงเมื่อไม่สามารถลงสนาม มันมอบความเชื่อแก่ฉัน เพื่อเอาชนะทุกอย่าง”

“ฉันใฝ่ฝันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยถึงการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ครั้งแรกที่ฉันมาถึงจุดนี้ ฉันตกหลุมรักทัวร์นาเมนต์นี้เสียแล้ว นั่นคือสาเหตุว่า ทำไมมันจึงเป็นสถานที่ดีสุดที่จะลงชิงชัยแกรนด์สแลมแรกของฉัน ฉันรอไม่ไหวที่จะลงสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น