xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจุตินันท์” นั่งประธานพาราลิมปิกฯ สมัย2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี
คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นั่งเก้าอี้ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯเป็นสมัยที่ 2 หลังผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเข้าตา ทั้งผลงานนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้ง อาเซี่ยนพาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย, เอเชียนพาราเกมส์ ที่จีน, พาราลิมปิกเกมส์ ปีล่าสุด ณ สหราชอาณาจักร รวมถึงการพัฒนานักกีฬาคนพิการอย่างเป็นระบบ และการสร้างศูนย์กีฬาคนพิการที่เมืองพัทยา ทำให้คณะกรรมการทั้งหมดต่างวางใจเลือกคุณจุตินันท์ให้ดำรงตำแหน่งประธานฯเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ที่ห้องเอ็กคูซีฟ 1, 2 โรงแรมปทุมวันพริ้นเซส โดยมีวาระสำคัญคือเลือกตั้งประธานฯ หลังจากที่คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี (ปี 2552-2556) ซึ่งในที่ประชุมมีคณะกรรมการที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมประชุม 15 ท่าน จากทั้งหมด 17 ท่าน คือ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี, พลเอกวิภาส ตันสุหัช, คุณอำนวย กลิ่นอยู่, คุณอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์, คุณชาญวิทย์ มุนิกานนท์, คุณสุรสิทธิ์ ทองจันทร์, คุณรวินทร์ ชุมพูนุชธานินทร์, คุณสมบัติ พิพัฒน์พงษ์, คุณพิทักษ์ พลขันธ์, ดร.ปรางทิพย์ ยุวานนท์, คุณสุชาติ แจสุรภาพ, คุณมาโนชญ์ มัชฌิมาวรรณ, พลตรีโอสถ ภาวิไล, คุณวิธสิทธิ์ ยังประดิษฐ และคุณกิตติพงษ์ โพธิมู

เมื่อถึงวาระเลือกตั้งในที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้ง พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการและเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เป็นประธานชั่วคราว จากนั้น คุณชาญวิทย์ มุนิกานนท์ ได้เสนอชื่อ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ให้ดำรงตำแหน่งประธาน โดยไม่มีใครเสนอชื่อท่านอื่นและสมาชิกทั้งหมดต่างไว้วางใจยกมือรับรองทุกท่าน ทำให้คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 (ปี 2556-2560)

คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวหลังได้รับเลือกดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เป็นสมัยที่สอง ว่า “บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการพาราลิมปิก คือการสร้างแรงสนับสนุนให้กับนักกีฬาและสมาคมกีฬาคนพิการที่อยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ รวมทั้งการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในระดับอาเซียน, เอเชีย และระดับโลก ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจในความสำเร็จที่ได้ทำให้พี่น้องชาวไทยรู้จักกีฬาของคนพิการมากขึ้น และภูมิใจที่ได้สร้างแรงเชียร์แรงผลักดันมหาศาลจากพี่น้องชาวไทยสู่นักกีฬา จนทำให้เหล่านักกีฬาสามารถสร้างผลงานการแข่งขันที่ดี จากการแข่งขันในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่สหราชอาณาจักร ที่นักกีฬาของสามารถคว้า 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง”

“เป้าหมายของเราใน 4 ปีข้างหน้า คือ การทำผลงานในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งนักกีฬาที่แข่งขันจะได้รับแรงกดดันมหาศาลจากผลงานของเราในปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าทัพนักกีฬาของเราจะประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง โดยขณะนี้ได้เตรียมทัพนักกีฬาคนพิการคนพิการทีมชาติไทยสำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่พม่า ต้นปีหน้า ซึ่งเราพยายามปั้นนักกีฬาหน้าใหม่โดย 30 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬาชุดนี้จะเป็นนักกีฬาที่ไม่เคยแข่งขันในระดับนานาชาติเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังเร่งสร้างศูนย์พัฒนากีฬาคนพิการที่พัทยาอีกด้วย เพื่อรองรับการเติบโตของกีฬาคนพิการและเพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาคนพิการของภูมิภาคอีกด้วย”

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2552 ระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ทั้งสิ้น 4 ปี คือ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2552 สิ้นสุดวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 โดยคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯคนแรก ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการสร้างผลงานโดยในปี 2553 ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน คว้าอันดับที่ 5 ทั้งสิ้น 20 เหรียญทอง 34 เหรียญเงิน 39 เหรียญทองแดง, ปี 2554 ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการอาเซี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 6 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ครองเจ้าเหรียญทอง โดยทำทั้งสิ้น 123 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 73 เหรียญทองแดง และปี 2555 ที่ผ่านมา ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ณ สหราชอาณาจักร คว้าอันดับที่ 31 ด้วยผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

กำลังโหลดความคิดเห็น