xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหา “ควิโตวา” ฉลุย 8 คนสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวา มือดังจากสาธารณรัฐเช็ก
เพตรา ควิโตวา นักเทนนิสเลือดเช็กมือ 8 ของรายการ ทุบชนะ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร จาก สเปน 2 เซตรวดแบบไม่มีพลิกล็อก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นคนแรกในศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา กลับมาแข่งต่อในรอบ 16 คนสุดท้าน ทั้งในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว

โดยแมตช์สำคัญคู่หญิงเดี่ยวในช่วงเย็น (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการลงหวดของ เพตรา ควิโตวา มือ 8 ของโลกจากสาธารรัฐเช็ก พบ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร จากสเปน มือ 19 ของรายการนี้ เริ่มในเซตแรกยังไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบเบรกเกมเสิร์ฟคนล่ะครั้ง และเป็นหวดเลือดเช็กเอาชนะช่วงไทเบรก 7-6 (7/5)

เข้าสู่เซตที่ 2 ควิโตวา พยายามหาโอกาสเบรกเสิร์ฟและทำได้ในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 ก่อนที่จะเอาชนะไปในที่สุดแบบไม่มีพลิกโผ 2 เซตรวด 7-6 (7/5) และ 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นคนแรก โดยเตรียมพบกับ คริสเทน ฟลิปเคนส์ จากเบลเยี่ยม ที่เอาชนะ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จากอิตาลีมาได้ 2-0 เซต 7-6 (7/2) และ 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น