xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" กำลังคึกลั่นขอแชมป์ "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นีย์ เอลส์
เออร์นีย์ เอลส์ ก้านเหล็กจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้ ยืนยันเป้าหมายต่อไปหลังจากคว้าแชมป์ "บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คือการเล็งป้องกันแชมป์ เมเจอร์ รายการ "ดิ โอเพน" ในช่วงกลางเดือน กรกฎาคมนี้ให้ได้

โปรวัย 43 ปี คว้าแชมป์ "ยูโรเปียน ทัวร์" เป็นใบที่ 28 ในชีวิตจากรายการ "บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน" ที่เยอรมนี หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปที่ใหญ่ขึ้น โดยชี้ว่าเขาตื่นเต้นมากและต้องการจะป้องกันแชมป์เมเจอร์ ในศึก "บริติช โอเพน" ที่สนาม มัวร์ฟิลด์ ประเทศสกอตต์แลนด์ ให้ได้

โดยผลงานของ "บิ๊กอีซีย์" ในช่วงหลังกำลังมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากจบอันดับที่ 4 ร่วม ในศึก "ยูเอส โอเพน" เมื่อ สัปดาห์ก่อน และเพิ่งมาเพิ่มสถิติแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ของตัวเองในรายการล่าสุด "บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน"ซึ่งจากนี้โปรขวัญใจแอฟริกาใต้ มีเวลาเตรียมตัวอีก 24 วันก่อนที่จะต้องตบเท้าเข้าป้องกันแชมป์เมเจอร์บนแผ่นดินผู้ดีให้ได้

"แน่นอน นี่คือสุดสัปดาห์ที่ดีของผมเลย ที่ได้ลงพบนักกอล์ฟเก่งๆ ชื่อดังมากมายที่ร่วมประชันวงสวิง และจากนี้ผมเริ่มมองไปถึงการแข่งขันที่สนาม มัวร์ฟิลด์ เมื่อคุณดูจากอายุของผม และดูจากชัยชนะของผมนี่คือความรู้สึกที่มหัศจรรย์มากๆ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผมต้องการและมันสร้างความมั่นใจให้ผมได้มากทีเดียว" เอลส์ กล่าว

สำหรับศึกกอล์ฟ เมเจอร์ รายการที่ 3 ของปี "บริติช โอเพน" ครั้งที่ 142 จะมีคิวดวลวงสวิงกันที่สนาม มัวร์ฟิลด์ อีสต์ โลเธียน ในประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งจะเปิดฉากระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น