xs
xsm
sm
md
lg

"โต๊ะเล็กไทย" เหินฟ้าลุยโสม ลุ้นทองกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออกเดินทางเป็นที่เรียบร้อย (ภาพจาก Thailand Futsal Fanpage)
"ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง เหินฟ้าสู่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน อินดอร์ มาเชียล อาร์ต เกมส์ เป็นที่เรียบร้อย มั่นใจมีเหรียญกลับบ้านอย่างแน่นอน ฟาดแข้งนัดแรกวันที่ 26 มิถุนายน นี้

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้ออกเดินทางไปเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อฟาดแข้งศึกเอเชียน อินดอร์ มาเชียล อาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 4 หรือ "อินชอน เกมส์" เป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบิน TG 972 นำโดย "เจ้าอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งตัวเก่งประจำทีม

ด้าน วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ของโต๊ะเล็กชาย เผยว่า "ในเอเชียตอนนี้มี 3 ทีมที่มีศักยภาพระดับโลก คือ อิหร่าน ญี่ปุ่น และ ไทย แต่เราจะได้เหรียญทองหรือไม่นั้น ก็ต้องไปวัดกันในรอบรองชนะเลิศ คงต้องไปเจอกับอิหร่านเหมือนชิงแชมป์เอเชีย 2012 ตอนนั้นเราเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งก็ถือว่าเราโชคไม่ดีนักที่ต้องไขว้มาเจอกับอิหร่านก่อน หากเราผ่านอิหร่านไปได้ทุกๆอย่างก็คงง่ายต่อการได้เหรียญทอง ส่วนญี่ปุ่นหากต้องมาเจอกันอีกครั้งไทยคงชนะได้แน่เพราะเขาใช้ผู้เล่นดาวรุ่งมาแข่ง ไม่ใช่ชุดใหญ่"

ขณะที่ทางฝั่งเฮดโค้ชทีมหญิงอย่าง พัทยา เปี่ยมคุ้ม ก็แสดงความมั่นใจไม่ต่างกันว่า "คงต้องมองที่รอบแรกก่อน คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคืออิหร่าน เราต้องพยายามเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มให้ได้เพื่อหนีญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีมเต็ง 1 และแชมป์เก่า ที่อยู่คนละกลุ่ม แต่สามารถเป็นที่ 1 ของกลุ่มได้โอกาสลุ้นเหรียญทองก็มีสูงขึ้น"

สำหรับประเภทชาย มีทั้งหมด 7 กลุ่ม โดยทีมชาติไทย อยู่สายบี ร่วมกับ มาเลเซีย และภูฏาน เอาแชมป์กลุ่มเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ และเอาที่ 2 ที่ดีที่สุด รวม 8 ทีม ขณะที่ประเภทหญิง มี 2 กลุ่ม เอาที่ 1 และ 2 ของสายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ฮ่องกง, อิหร่าน และเวียดนาม

โปรแกรมทีมฟุตซอลชาย รอบแรก ตามเวลาประเทศไทย
26 มิ.ย. เวลา 14.00 น. ไทย vs ภูฏาน สนามดองบู สตูเดนท์ ยิมเนเซียม
30 มิ.ย. เวลา 14.00 น. ไทย vs มาเลเซีย สนามซองโด โกลบอล ยูนิเวอร์ซิตี แคมปัส

โปรแกรมทีมฟุตซอลหญิง รอบแรก ตามเวลาประเทศไทย
26 มิ.ย. เวลา 9.00 น. ไทย vs เวียดนาม สนามซองโด โกลบอล ยูนิเวอร์ซิตี แคมปัส
27 มิ.ย. เวลา 11.30 น. ไทย vs อิหร่าน สนามดองบู สตูเด้นท์ ยิมเนเซียม
30 มิ.ย. เวลา 9.00 น. ไทย vs ฮ่องกง สนามดองบู สตูเด้นท์ ยิมเนเซียม
1 ก.ค. เวลา 11.30 น. ไทย vs มาเลเซีย สนามดองบู สตูเด้นท์ ยิมเนเซียม
สายการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น