xs
xsm
sm
md
lg

แซมบ้าถลุงเลี่ยน 4-2, ยุ่นพ่าย 1-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ฟอร์มดีต่อเนื่อง
พลพรรคนักเตะ บราซิล ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องหลังเปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยให้ อิตาลี 4-2 ในศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วน เม็กซิโก คว้าชัยส่งท้ายรายการนี้ด้วยการเฉือนชนะ ญี่ปุ่น 2-1

คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ
อิตาลี 2-4 บราซิล

ศึกฟุตบอล คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ บิ๊กแมตซ์ที่สนาม อารีนา ฟอนเต โนวา เป็นศึกแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงของสองทีมที่เข้ารอบไปแล้วอย่าง บราซิล เจ้าภาพ กับ อิตาลี หลังมี 6 แต้มเท่ากัน โดยฝั่งเจ้าบ้านใช้ตัวจริงทั้งหมด รวมถึง ดาวิด ลุยซ์ กองหลังที่จมูกหักแต่ยังเล่นได้ ส่วน อิตาลี ขาด อันเดรีย ปิร์โล ที่บาดเจ็บแต่ยังมี อัลแบร์โต อควิลานี ทำหน้าที่แทน

เปิดครึ่งแรก บราซิล บุกได้ดีกว่า จนเกือบมาได้ประตูนำ นาที 5 จากลูกยิงมุมแคบของ ฮัลค์ แต่ จีจี บุฟฟอน เซฟได้หวุดหวิด ขณะที่ อิตาลี นาที 17 ก็มีลุ้นบ้างเช่นกัน เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ แซะบอลจากแนวรับของ บราซิล ก่อนลากมาจ่ายต่อให้ มาริโอ บาโลเตลลี ยิงแบบไม่จับแต่ออกหลังไป

เจ้าบ้านดาหน้าบุกต่อเนื่อง นาที 24 เนย์มาร์ พลิกบอลเข้าเขตโทษแล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อแต่บอลเรียดออกข้างไป จากนั้นรูปเกมค่อนข้างอึดอัดและไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร เนื่องจากมีจังหวะหยุดจากการเข้าปะทะหนักของแข้งทั้งสองฝ่าย จนต้องหยุดเกมให้แพทย์สนามมาดูอาการบ่อยครั้ง

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก อิตาลี ตั้งรับอยู่ฝ่ายเดียวจนในที่สุด นาที 45 บราซิล มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 เนย์มาร์ เปิดฟรีคิกไปหน้าประตูให้ เฟรด เทกตัวโขกติดเซฟของ จีจี บุฟฟอน ทว่า ดานเต ตัวสำรองวิ่งมากดเรียดเสาแรกเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยผลดังกล่าว

ครึ่งหลัง อิตาลี พยายามทำเกมขึ้นมาจนนาที 51 ก็มาตีเสมอจนได้ มาริโอ บาโลเตลลี ดีดลูกส้นต่อให้ เอมานูเอล กัชเชรินี ตัวสำรองสปีดขึ้นไปที่มุมเสาก่อนบรรจงอัดด้วยขวาบอลกระทบตาข่ายด้านในเป็น 1-1 ทว่าไม่ทันไรนาที 55 เนย์มาร์ เอาบอลไปวางหน้าปากประตูก่อนซัดฟรีคิกผ่านกำแพงให้เจ้าบ้านนำอีกครั้ง 2-1

กองทัพ "อัซซูรี" ไม่ยอมแพ้ขอตีเสมออีกรอบจากลูกฟรีคิกระยะไกลของ มาริโอ บาโลเตลลี นาที 61 แต่ ชูลิโอ เซซาร์ ที่บินเซฟบอลไว้ได้แบบหวุดหวิด แต่แล้ว นาที 66 พลพรรคแซมบ้า ฟอร์มร้อนกดเพิ่มเป็น 3-1 เฟรด ดูดบอลลงจากลูกโด่งของ มาร์เซโล ก่อนหลุดไปยิงแสกหน้าของ บุฟฟอน ไม่เหลือซาก

เกมมาถึงนาที 71 อิตาลี ยิงไล่มาเป็น 2-3 แบบค้านสายตาเล็กน้อยหลังมีจังหวะฟาล์วที่ผู้เล่นทั้งสองทีมปะทะกันล้มในเขตโทษ แล้วเป็น จอร์โจ คิเอลลินี ได้ยิงเข้าไป โดยผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาล์วไปแล้วแต่อยู่ๆผู้ตัดสินกลับคำแล้วให้เป็นประตูของ อิตาลี แบบหน้าตาเฉยเล่นเอาแข้งบราซิลต้องไปรุมประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล

เข้าสู่ช่วงท้าย นาที 88 บราซิล ยิงปิดฝาโลง 4-2 มาร์เซโล ซัดติดเซฟของ บุฟฟอน จังหวะแรกแต่ เฟรด ยังตามมาซ้ำเข้าไป จบเกม บราซิล ชนะ อิตาลี 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 9 แต้ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ส่วน อิตาลี เข้าเป็นที่ 2 มี 6 แต้ม โดย บราซิล จะเจอรองแชมป์กลุ่มบี ส่วน อิตาลี เจอแชมป์กลุ่มเอในรอบต่อไป วันที่ 26-27 มิ.ย. นี้

ส่วนเกมอีกคู่ที่เตะวันเดียวกัน เม็กซิโก ที่ตกรอบไปแล้ว คว้าชัยส่งท้ายทัวร์นาเมนต์ด้วยการเฉือน ญี่ปุ่น 2-1 โดยเป็น ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ เหมาคนเดียว 2 ตุง นาที 54 และ 66 ส่วน ญี่ปุ่นมาได้จาก ชินจิ โอกาซากิ นาที 86 ส่งให้แข้ง ซามูไร ปราชัย 3 นัดรวด ไม่มีแต้มติดมือ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อิตาลี - จานลุยจิ บุฟฟอน, จอร์โจ คิเอลลินี, แม็ทเทีย เดอ ซิกิโญ, เลโอนาร์โด โบนุชชี, อิกนาซิโอ อบาเต, อันโตนิโอ คานเดรวา, อัลแบร์โต อควิลานี, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ริคคาร์โด มอนโตลิโว, อเลสซานโดร เดียมานติ, มาริโอ บาโลเตลลี
บราซิล - ชูลิโอ เซซาร์, ดาเนียล อัลเวส, ติอาโก ซิลวา, ดาวิด ลุยซ์, มาร์เซโล, เฮอร์นาเนส, เนย์มาร์, ออสการ์, หลุยส์ กุสตาโว, ฮัลค์, เฟรด
ฮัลค์ เบียดบอลสู้แข้งเลี่ยน
บาโล แทบหายไปจากเกม
คากาวะ กับจังหวะยิงสวยๆ
ฮอนดะ เลี้ยงตะลุยผ่านแข้งจังโก้
“ศึกแชมป์ชนแชมป์” ปูทาง 3 ชาติสู่บอลโลก
“ศึกแชมป์ชนแชมป์” ปูทาง 3 ชาติสู่บอลโลก
เอเยนซี - ซัมเมอร์นี้คอลูกหนังไม่มีเหงา เพราะมีศึก “ฟีฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013” ที่กำลังจะโม่แข้งกันระหว่างวันที่ 15-30 มิถุนายนนี้ โดย บราซิล เป็นเจ้าภาพ ตามธรรมเนียมทัวร์นาเมนต์นี้มีขึ้นเพื่อให้ชาติที่จะรับหน้าเสื่อบอลโลกเตรียมความพร้อม ดังนั้นทั้ง 8 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจึงเต็มไปด้วยดีกรีแชมป์แทบทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกจาก “แซมบ้า” อีก 2 ตัวเต็งที่น่าจะเป็นเสี้ยนหนามในการเตะ เวิลด์ คัพ ปีหน้าก็คือ สเปน และ อิตาลี อย่างไรก็ตามทั้งหมดยังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขและต้องให้เสร็จสิ้นก่อนที่งานช้างจะมาถึง
กำลังโหลดความคิดเห็น